Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Việt Trinh trở lại

Diễn viên Việt Trinh - ảnh: N.V

Diễn viên Việt Trinh - ảnh: N.V

Sau gần 3 năm vắng bóng trên cả màn ảnh lẫn các hoạt động từ thiện, diễn viên Việt Trinh vừa xuất hiện trở lại trong chương trình Chung sức chung lòng diễn ra tối qua 31.5, tại Nhà hát TP.HCM.

Nhưng sự có mặt của chị không phải để tham gia biểu diễn mà để trao sản phẩm đấu giá trong đêm nhạc từ thiện này. Và chị chia sẻ, công việc đầu tiên khi trở lại với nghề cũng chính là công tác xã hội:

- Vào ngày 2.6, Việt Trinh kết hợp với chùa Châu An (Q.Gò Vấp) sẽ lên Bình Phước để thăm và tặng quà, biểu diễn văn nghệ tại các trại cai nghiện Bình Đức, Phú Nghĩa và Bệnh viện Nhân Ái (chăm sóc bệnh nhân nhiễm HIV). Chuyến đi này có sự tham gia của các nghệ sĩ: Thoại Mỹ, Diễm Thanh, Minh Béo, ca sĩ Phương Thanh, Tiến Đạt... Chương trình thứ 2, cũng được tổ chức như thế ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hưng (Bình Dương). Sau đó, vào tháng 7, nhóm sẽ tiếp tục thăm và tặng quà cho 3 trường cai nghiện còn lại của tỉnh Bình Phước.

* Chị quyết định trở lại, nhưng sao không phải là một vai diễn nào đó, mà bắt đầu bằng công việc từ thiện?

- Bây giờ mình suy nghĩ khác trước nhiều rồi! Nếu ngày xưa mình rất coi trọng chuyện phải làm sao để giàu có, mua sắm xe đẹp, nhà to, phải kiếm tiền... thì nay mình chỉ nghĩ đơn giản: sống như thế nào để tối đến có được giấc ngủ an lành. Vậy nên Việt Trinh nghĩ, khi mình có được nhiều hơn người khác thì có thể chia sẻ bớt với họ. Trinh gắn bó với hoạt động này từ năm 2003, thời gian vừa qua vì bận chăm lo cuộc sống gia đình nên tạm ngưng; vì thế khi đi làm lại, việc đầu tiên nghĩ đến là lên kế hoạch đến các trung tâm, trường trại.

* Một mình chị hẳn sẽ khó tổ chức được những chương trình như thế?

- Trinh chỉ là người đưa ra kế hoạch, kêu gọi bạn bè chung tay, và 2 đồng nghiệp nhiệt tình hỗ trợ Việt Trinh lần này (lẫn về sau) chính là chị Diễm My và Kim Thoa. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận được sự đóng góp của nhiều mạnh thường quân: đạo diễn Trần Vi Mỹ, chị Tuyết Mai (Vidotour), Phòng Phát hành Hương Sen (tặng 1.000 vòng tràng hạt),  tiệm vàng Kim Ánh - Kim Lý (cho 18 tấn gạo trong một năm), Công ty Tân Tân (cho 1.000 phần quà)... Chúng tôi hy vọng những hoạt động này sẽ hâm nóng phong trào từ thiện ở các trường, trại cai nghiện đối với các doanh nghiệp. Vì những năm làm công tác này, Trinh thấy các doanh nghiệp, cá nhân dù vẫn nhiệt tình làm từ thiện nhưng đến với những nơi này thì không nhiều...

* Thế còn phim ảnh thì sao?

- Trinh đã nhận vài lời mời trở lại với điện ảnh, nhưng hiện giờ Trinh đang tập trung cho dự án làm phim cuối năm nay của mình cùng hãng Sena Film. Đây là phim đầu tiên Trinh tham gia với vai trò đạo diễn. Sau phim này, Trinh mới nhận công việc khác (cười).

* Cuộc sống của chị hiện nay thế nào?

- Trinh dành nhiều thời gian cho gia đình của mình, từ việc vào bếp nấu những món ăn ngon đến chăm sóc nhà cửa, vườn tược (Việt Trinh sống ở Bình Dương). Rảnh được nhiều ngày và kêu gọi bạn bè đi làm từ thiện...

Nguyên Vân (thực hiện)
Theo Thanh Niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây