Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


“Vượt ngục” và sức hút của một bộ phim đẳng cấp

“Vượt ngục” và sức hút của một bộ phim đẳng cấp
Tài trí, “nhan sắc” của Michael Scofield, sự hài hước linh hoạt của Sucre, cuộc sống mong manh của Lincoln, cả sự quái đản, bệnh hoạn của T-Bag... đều khiến Vượt ngục trở thành bộ phim hấp dẫn, đầy ma lực với khán giả VN, sau khi phim lên sóng.

Năm 2005, Vượt ngục từng “làm mưa làm gió” tại Mỹ, vượt qua cả những “bom tấn” Mất tích, Những bà nội trợ kiểu Mỹ để trở thành bộ phim được nhiều người yêu thích nhất. Sau khi bộ phim kết thúc, Wentworth Miller (vào vai Michael Scofield) trở thành thần tượng của hàng triệu cô gái Mỹ. Mới đây, khi hình ảnh hiện tại của Wenworth đăng tải có phần không được “hoành tráng” như thời... “Vượt ngục”, hàng triệu khán giả đã lên tiếng và Wenworth đã phải nói lời xin lỗi tới người hâm mộ, bản thân anh không ngờ, hình ảnh mới của mình khiến khán giả bị tổn thương đến thế! Nói như vậy để thấy sức nóng của Vượt ngục (tựa gốc Prison Break) dù nhiều năm đã trôi qua, nhưng chưa hề nguội với công chúng Mỹ.


Wentworth Miller đã trở thành người đàn ông trong mơ của hàng triệu cô gái Mỹ, sau Vượt ngục.

Sau khi Vượt ngục phần I lên sóng truyền hình VN ngay lập tức nó đã chứng tỏ sức nóng vốn có. Với kịch bản chặt chẽ, xâu chuỗi một cách hấp dẫn những tình tiết ly kỳ, Vượt ngục được ví là bộ phim không có tình tiết thừa, không có lời thoại thừa, không có nhân vật thừa và không ai có thể cưỡng lại.

Mỗi khán giả xem Vượt ngục sẽ tìm thấy lý do riêng để giải thích cho việc đã bị bộ phim hấp dẫn. Sẽ có người thấy kịch bản phim tài tình, sẽ có người tìm thấy sự thú vị trong những lời thoại thông minh, sẽ có người bị thuyết phục bởi sự diễn xuất của dàn diễn viên xuất sắc.

Vượt ngục đan xen nhiều tuyến nhân vật, tuyến nhân vật nào cũng hấp dẫn, tuyến nhân vật nào cũng dữ dội. Wentworth Miller đã có được một vai diễn để đời với Michael Scofield. Anh là người hùng của Vượt ngục. Về giải thưởng dành cho diễn xuất, đứng sau Wentworth Miller là Robert Knepper, người đã thể hiện vai tên tù đồng tính T-Bag đầy sắc thái, vừa quái đản, bệnh hoạn vừa đáng thương, vừa đểu giả vừa bi kịch.


Cặp đôi Sara và Michael của Vượt ngục


Mỗi nhân vật là một mảnh ghép hoàn hảo cho câu chuyện của Vượt ngục.

Mỗi nhân vật là một sức hút riêng biệt của Vượt ngục. Tài trí, “nhan sắc” của Michael Scofield, cuộc sống mong manh của Lincoln, sự hài hước, si tình của anh chàng người Puerto Rico- Fernando Sucre, sự tàn ác, bất trị của ông trùm Mafia John Abruzzi, sự nóng vội, cục cằn của anh lính bị sa thải Benjamin, cả sự quái đản, bệnh hoạn của T-Bag... Tất cả họ là những mảnh ghép hoàn hảo của Vượt ngục.

Những tập cuối cùng của phần I bộ phim Vượt ngục đang được phát sóng trên truyền hình VN, nhưng sức nóng của bộ phim đã vượt qua cả màn ảnh nhỏ. Rất đông khán giả Việt Nam, đặc biệt khán giả trẻ đã không chịu đựng nổi việc đón xem phim trên truyền hình mỗi tối đã săn tìm mua đĩa DVD, hoặc thuê đĩa để có thể xem “nghiến ngấu” cả 4 phần.Những bộ đĩa DVD phim Vượt ngục với 4 phần được săn tìm nhiều nhất tại các cửa hàng đĩa trên phố Hàng Bài trong chuỗi ngày nghỉ lễ 30/4-1/5. Chị Hoa, chủ một cửa hàng đĩa trên phố Hàng Bài khẳng định: “Từ khi đài truyền hình chiếu phim Vượt ngục, rất đông khách hàng đến hỏi mua đĩa DVD 4 phần phim. Phần I, và phần II hiện chúng tôi đang bán rất chạy với giá khoảng 240 ngàn đồng/ 1 bộ”.Người có thời gian rảnh hơn, có thể vào các trang phim trên mạng tìm kiếm và download. Bạn Thu Hà- SV Đại học Ngoại Thương đã thức đến 3-4h sáng trong suốt 5 ngày liền để xem trọn bộ Vượt ngục. Xem xong 4 phần phim, Thu Hà chia sẻ: “Một bộ phim quá tuyệt vời, tại sao các nhà làm phim không sản xuất tiếp phần 5?”. Không khí của Vượt ngục còn tràn đến cả các công sở, các cơ quan, trong nhiều cuộc trò chuyện ngoài giờ làm việc... Rất lâu rồi, khán giả VN mới được xôn xao trước một bộ phim hấp dẫn đến thế.


Khán giả hâm mộ mong đợi nhà sản xuất tiếp tục thực hiện
những phần tiếp theo của Vượt ngục.

Tác giả: Hào Hoa

Nguồn tin: Dân Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây