Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Chiến đấu cơ SU-27 bay canh gác Trường Sa

Từ tháng 6/2012, máy bay chiến đấu từ căn cứ miền Trung được đưa ra tuần tiễu, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. SU-27 có thể đạt tốc độ 2.500 km/h và mang được hơn 8 tấn vũ khí như tên lửa, bom... ở hai bên cánh.
Tiêm kích Su-27 của Trung đoàn Không quân tiêm kích 940 (Sư đoàn 372) thường xuyên bay tuần tiễu Trường Sa từ giữa năm 2012. Su-27 là dòng máy bay tiêm kích phản lực Xô Viết độc đáo được thiết kế bởi Phòng thiết kế Sukhoi và được sản xuất năm 1977. Ngoài khả năng đánh chặn, Su-27 còn có thể làm nhiệm vụ như một may bay cường kích nên được mệnh danh là “Flanker” - kẻ tấn công sườn.
Các phi công trao đổi kinh nghiệm trước giờ xuất kích...
... và kiểm tra các thông số an toàn trước giờ bay.
Su-27 sở hữu khả năng cơ động cao cùng với lực đẩy động cơ mạnh, có thể đạt vận tốc Mach 2+ (nhanh gấp 2 lần tốc độ âm thanh), tương đương 2.500 km/h. Máy bay còn có thiết kế khí động học hoàn hảo (dọc thân và cánh), giúp nó có độ cân bằng cao. Phạm vi hoạt động của máy bay khá lớn bởi sự hiệu quả của động cơ.
Với 10 giá treo, Su-27SK có thể mang hơn 8 tấn vũ khí ở 2 cánh, bao gồm các loại khí tài như tên lửa không đối không, không đối đất, bom… Hệ thống kiểm soát vũ khí của Su-27SK cho phép phi công nhanh chóng sử dụng các loại tên lửa hoặc bom chuyên dụng nhằm tiêu diệt mục tiêu hiệu quả nhất.
Gánh vác nhiêm vụ quan trọng là thường xuyên tuần tiễu, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Trường Sa, các đơn vị không quân canh giữ khu vực miền Trung còn được trang bị các loại máy bay tiêm kích Mig-21, máy bay cường kích đánh biển Su-22 và loại máy bay huấn luyện đa năng L-39, máy bay trực thăng và đặc biệt là các phi cơ tiêm kích đa nhiệm SU-30 MK2 hiện đại... Tổ phi công máy bay đa năng L-39 trước giờ xuất kích.

Theo Tiền Phong

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây