Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Chìm tàu cá, nhiều ngư dân gặp nạn

Sau đợt sóng lớn, chiếc tàu cá bị đánh chìm gần khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). 8 thuyền viên trôi dạt trên biển.

Khoảng 18h30 ngày 2/3, tại khu vực biển cách đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 5 hải lý về phía đông, tàu cá của ngư dân Thanh Hoá bị sóng đánh chìm. Chiếc tàu bị đắm do anh Phạm Văn Hải (41 tuổi, trú xã Minh Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hoá) làm thuyển trưởng. Khi gặp nạn, trên tàu có 8 lao động.

Ngay sau vụ tai nạn, tàu cá của anh Nguyễn Văn Tuy (41 tuổi, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) đang đánh bắt ở khu vực gần đó đã phát hiện và tới hiện trường cứu vớt các nạn nhân khi những người này đang trôi dạt trên biển. Tuy nhiên, do trời tối, sóng to, nên tàu của anh Tuy chỉ cứu vớt được 7 ngư dân lên tàu. Ngư dân còn lại là anh Lê Văn Thường (34 tuổi) vẫn chưa được tìm thấy.

Nhiều tàu cá của ngư dân miền Trung đã quay vào bờ khi trên biển Đông xuất hiện đợt gió mùa gây mưa và biển động. Ảnh: Lê Hoàng.

Đến sáng 3/3, Bộ đội biên phòng Thanh Hóa và các lực lượng vẫn đang phối hợp cùng chính quyền địa phương và ngư dân đánh bắt quanh khu vực con tàu bị đắm tìm kiếm nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, trên biển Đông đang xuất hiện đợt gió mùa gây mưa và biển động nên công tác cứu hộ gặp khá nhiều khó khăn.

Trước đó, trong chuyến ra khơi đầu năm (ngày 7/1), tàu cá của anh Nguyễn Văn Tuy cũng đã vớt được 8 ngư dân Nghệ An bị đắm tàu trên biển.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây