Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Hai ngư dân bị sét đánh tử vong trên biển

Sau cơn giông kèm tiếng sét lớn trên biển, hai ngư dân được phát hiện đã tử vong trên thuyền câu, áo quần rách nát, da, tóc cháy xém.

Sáng 24/5, gia đình và chính quyền đã đưa thi thể ngư dân Trương Đình Hiển (29 tuổi) và Nguyễn Viết Nam (19 tuổi), đều ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) về quê mai táng. Hai người này được xác định bị sét đánh tử vong khi đang đánh cá trên vùng biển Nam Định - Thái Bình, cách bờ khoảng 3 hải lý.

Gia đình làm lễ an táng cho hai nạn nhân. Ảnh: Lê Hoàng.
Gia đình làm lễ an táng cho hai nạn nhân. Ảnh: Lê Hoàng.

Các ngư dân cho biết, chiều 23/5, anh Hiển và Nam đi chung một chiếc bè mảng thô sơ (ghép bằng thân luồng, không có mui) ra khơi đánh cá, cùng thời điểm nhiều người khác trong xã ra biển đánh bắt. Khoảng 20h cùng ngày, trên biển xuất hiện trận mưa giông kèm theo sấm sét dữ dội. Khi cơn giông qua, các ngư dân gọi nhau kéo lưới lên nhưng phía bè anh Hiển không có ai lên tiếng, mất liên lạc.

"Suy đoán có chuyện chẳng lành, anh em nổ máy chạy đến bè của anh Hiển, Nam neo đậu trên thì phát hiện cả hai nằm thẳng đơ trên bè. Họ bị rách hết quần áo, cơ thể cháy đen, tóc bị xém xoăn tít…" một ngư dân thuật lại.

Ông Lê Phạm Thảo, Phó chủ tịch UBND xã Hoằng Trường cho biết, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây