Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Hàng trăm người viếng gia đình 'Phương khói lửa'

Bạn bè, đồng nghiệp và người không quen chen chân thắp hương trước 6 quan tài xếp hàng dài của gia đình ông "Phương khói lửa". Nhiều người ôm mặt giấu tiếng nấc trước di ảnh cô bé 7 tuổi có đôi mắt trong veo.

Từ sáng đến chiều tối 25/2, khu tang lễ thuộc chùa Vĩnh Nghiêm, TP HCM không ngớt bóng người xếp hàng dài chờ vào thắp hương trước linh cữu của 6 người trong gia đình ông Lê Minh Phương - tử vong vì vụ nổ sập nhà khuya 24/2.

Không gian khu vực tang lễ khá chật hẹp nhưng lượng người đến đám tang càng về tối càng đông khiến đoạn đường ở đây ùn tắc. Trong đó có những mái đầu bạc phơ, các cô gái, chàng trai, những học sinh còn mặc đồng phục, cài huy hiệu trường Collete, trường Nguyễn Thị Minh Khai và cả những em bé được người nhà đến thắp hương cho các nạn nhân xấu số. Nhiều người trong giới phim ảnh cũng đến chia buồn với gia đình.

Nữ diễn viên Long Vân như ngất lịm khi nhìn di ảnh của các cháu nhỏ
Nữ diễn viên Long Vân như ngất lịm khi nhìn di ảnh của các cháu nhỏ. Ảnh: Chi Mai.

Khói nhang nghi ngút bao trùm lên 6 chiếc quan tài, những tấm hình đặt trên quan tài của 3 con ông Phương đều in dấu sự vui vẻ, ngây thơ. Nhiều người viếng dừng chân khá lâu trước di ảnh cô bé 7 tuổi, mặc bộ quần áo quan họ nhiều màu vấn vành khăn dễ thương. Khuôn mặt bé bầu bĩnh, có đôi mắt trong veo, đang nhoẻn miệng cười làm nũng nhìn hàng dài người tới thắp hương. Vài người khác lại ngoảnh mặt đi để không phải bắt gặp ánh nhìn của em bé. Thỉnh thoảng lại có tiếng nấc được ai đó kìm lại để không bật ra. Trong hàng trăm người đến viếng, người thân đeo khăn tang không nhiều, hầu hết là bạn bè, đồng nghiệp, người quen và rất nhiều người xa lạ biết thông tin qua báo chí đã ghé vào thắp hương.

Một đoàn gồm các nữ phật tử mặc áo lam dù đứng chờ khá lâu vẫn kiên nhẫn đến lượt. Các cô thuộc gia đình Phật tử ở Thiền viện Quảng Đức, hay tin tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng của cả gia đình nên đến đây để chờ tụng niệm. “Cầu cho họ được siêu thoát!”, một cô trong đoàn phật tử nói. Ở bàn nước, nhiều học sinh khuôn mặt trĩu nặng ngồi nép bên nhau rì rầm nói chuyện, thỉnh thoảng lại có em sụt sùi.

Khải Việt, học lớp 11 trường Nguyễn Thị Minh Khai cứ cúi gằm mặt ngồi lặng lẽ bên bàn nước. Khi được bắt chuyện, cậu cho biết mình vốn là bạn thân của Lê Khánh Phương, con trai lớn của ông Phương. “Tụi em học chung trung học và là bạn thân, đến khi vào phổ thông học khác trường nên cũng ít gặp nhau hơn trước. Phương hiền lành, cũng hay đùa nghịch. Em nhớ bạn lắm”, Việt lí nhí, giấu đôi mắt đỏ hoe sau cặp kính cận.

Bạn bè của con ông Phương nức nở khi viếng bạn. Ảnh: Bình Nguyên.
Bạn bè của con ông Phương nức nở khi viếng bạn. Ảnh: Bình Nguyên.

Nữ diễn viên Long Vân, người từng tham gia nhiều bộ phim do công ty Lạc Việt của Lê Minh Phương gần như lịm đi khi chị bước vào khu vực để quan tài. Được dìu ra ngoài một góc xoa dầu và hồi sức, khi bình tĩnh lại, Long Vân nghẹn ngào cho biết, chị không chịu nổi khi nhìn di ảnh của ông Phương, đặc biệt là bé út mới 7 tuổi với khuôn mặt quá ngây thơ, trong sáng. “Tôi theo nhà Phật, tôi biết là không nên khóc nhiều để cho người mất được siêu thoát nhưng tôi không thể nào chịu đựng nổi cảnh này”, chị Long Vân bày tỏ.

Ngoài vài người trong gia đình hiện diện tại đám tang, các thành viên câu lạc bộ cascadeur của đạo diễn Quốc Thịnh, đơn vị gắn bó với hãng phim Lạc Việt của ông Lê Minh Phương, túc trực tại tang lễ từ sáng đến khuya. Dáng vẻ phờ phạc vì liên tục tiếp khách, sắp đặt công tác tổ chức cho tang lễ, giọng Quốc Thịnh khản đặc gần như không thể nói được nữa. Mỗi lần có ai hỏi thông tin về người quá cố, cascadeur nổi tiếng này chỉ chực trào nước mắt.

Còn nữ nghệ sĩ Hồng Ánh chỉ mới từ Australia trở về đã cùng vài anh em trong công ty mang vòng hoa đến viếng. Hồng Ánh chia sẻ, khi biết tin cả nhà “Phương khói lửa” tử vong, chị bàng hoàng, không thể tin được bởi ông vừa hợp tác làm rất suôn sẻ các cảnh bắn súng trong phim nhựa Đường đua của chị. Còn diễn viên Quyền Linh cũng đứng một góc tang lễ với khuôn mặt đầy ưu tư. Quyền Linh từng làm việc với “Phương khói lửa” trên phim trường rất nhiều. Vì thế, sáng 24/2 khi nghe tin, anh đã chạy ngay lập tức đến hiện trường. Quyền Linh là một trong những người được vào trong quan sát hiện trường gần nhất. “Đó là một cảnh tang thương nhất trong đời mà tôi từng được chứng kiến. Thật quá đau lòng!”, nam MC chia sẻ.

Hồng Ánh bàng hoàng trước hung tin. Vừa từ Australia về nước, chị và các thành viên trong công ty mang vòng hoa đến viếng Lê Minh Phương
Hồng Ánh bàng hoàng trước hung tin. Vừa từ Australia về nước, chị và các thành viên trong công ty mang vòng hoa đến viếng Lê Minh Phương. Ảnh: Chi Mai.

Quyền Linh cũng nhiều lần tham gia các cảnh bắn súng, cháy nổ cho ông Phương sắp đặt và xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Có sự cố khiến anh trầy trụa không ít. “Nhưng tựu trung lại anh Phương là người cực kỳ cẩn trọng khi làm việc trên phim trường. Anh cũng là một người hiền lành, giao tiếp với anh em, bạn bè đồng nghiệp khá tốt”, anh nói.

Chi Mai

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây