Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Nắng nóng gay gắt kéo dài 3 ngày nữa

Đợt nắng nóng đầu mùa còn kéo dài 2-3 ngày nữa rồi mới hạ nhiệt nhờ một đợt không khí lạnh từ phía bắc tràn về.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngày 15/5, toàn miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã trải qua một ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ ở mức hiếm có. Hàng loạt khu vực nóng quá 39 độ C như Láng (Hà Nội), Đồng Hới... Thậm chí có nơi xấp xỉ ngưỡng hoặc vượt 40 độ C, như: Ba Vì (Hà Nội), Nam Định, Hòa Bình, Ninh Bình, Vinh (Nghệ An), Hà Tĩnh, Quảng Bình...

Với số liệu đo đạc hôm qua thì nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc vượt ngưỡng 40 độ C. Trong ảnh là du khách mệt mỏi trong cái nắng đầu hè ở thủ đô trong ngày 15/5. Ảnh: Hoàng Hà.

Nguyên nhân khiến nhiệt độ lên rất cao là ảnh hưởng của áp thấp nóng phía tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh.

Với số liệu của hôm qua, đợt nắng nóng đang diễn biễn khá bất thường khi nhiệt độ ở Hà Nội cao hơn cả miền núi phía tây Nghệ An, nơi thường có nhiệt độ cao nhất trong các đợt nắng nóng do chịu ảnh hưởng trực tiếp của hiệu ứng phơn.

Theo trung tâm khí tượng, nắng nóng tiếp diễn trên diện rộng trong hôm nay và kéo dài 2-3 ngày tới với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C. Riêng vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ trên 39 độ C. Khoảng đầu tuần tới, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc nên có khả năng chấm dứt nắng nóng.

Cơ quan khí tượng lưu ý, những ngày cuối tuần, nhiều khả năng miền Bắc xảy ra mưa dông và một số hiện tượng thời tiết bất thường như tố lốc.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây