Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Người dân Hà Nội ồ ạt đổi mũ bảo hiểm nhái

Sáng 23/3, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Công ty Á Long bắt đầu chương trình đổi mũ cũ lấy mũ bảo hiểm mới tại 4 điểm ở thủ đô. Người mua được giảm 30.000-50.000 đồng so với giá niêm yết.

Tại điểm công viên Thống Nhất, khá đông người dân mang mũ đi đổi. Nhiều người đi trên đường thấy chương trình đổi mũ cũng ghé vào xem và đổi mũ cũ của mình. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã tới động viên người dân sử dụng mũ đảm bảo chất lượng.

Tại điểm đổi mũ bảo hiểm vườn hoa Hà Đông, anh Chu Trí Khoa, xã An Khánh (Hoài Đức) cho hay, đã biết được thông tin trên báo chí nên trên đường đi làm đã ghé vào đổi chiếc đang đội. "Tôi mua đã 2 năm, mũ có tem nhãn song không biết chất lượng thế nào. Khi thấy chương trình của nhà nước đổi mũ cho dân thì có sự tin tưởng hơn. Vì sự an toàn của mình là trên hết nên tôi không băn khoăn về giá đắt hay rẻ, quan trọng là chất lượng thế nào", anh Khoa bày tỏ.

Mang luôn 3 chiếc mũ cũ đi đổi giúp bạn bè, Nguyễn Tiến, sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông, cho biết mấy chiếc này có lớp mút cứng nhưng đều không có tem công ty nên sợ bị công an phạt. Sau khi đắn đo, cậu mới đổi một chiếc vì giá mũ còn cao so với mức sống của sinh viên. "Em nghĩ mũ bảo hiểm được trợ giá sẽ giảm chỉ còn mấy chục nghìn, nhưng vẫn phải mất 170.000 đồng", Tiến giải thích.

Các điểm đổi mũ tấp nập người mua bán. Ảnh: Đoàn Loan

Khi đến các điểm này, người dân phải mang theo mũ bảo hiểm cũ mới được đổi mũ mới với giá giảm 30.000-50.000 đồng so với giá niêm yết. Theo Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, có hai nhãn hiệu mũ bảo hiểm được trợ giá dịp này là B'color và Chita. Địa điểm đổi tại Vườn hoa Hàng Đậu (đường Phan Đình Phùng, quận Ba Đình), công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tong, quận Hai Bà Trưng), công viên Thành Công (quận Đống Đa), vườn hoa Hà Đông (quận Hà Đông)...

Đại diện nhãn hàng B'color cho biết, dự kiến đổi 200.000 mũ ở Hà Nội trong 3 tháng. Còn theo đại diện nhãn hàng Protec, đã tiến hành chương trình đổi mũ cũ lấy mũ mới từ 3 năm nay với mức giảm 50.000 đồng so với giá niêm yết.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cơ quan này đã thẩm tra giá mũ niêm yết của các doanh nghiệp và giá bán trên thị trường để đảm bảo mũ đến tay người dân thực sự được trợ giá, ngăn chặn việc tăng giá ảo của doanh nghiệp.

“Thay vì bán mũ qua khâu trung gian, các doanh nghiệp sẽ đưa mũ chất lượng tốt đến tận tay người dân. Giá bán cho dân vẫn được kiểm soát, không thể tự tăng giá lên rồi giảm”, ông Nguyễn Hoàng Hiệp khẳng định.

Dự kiến chiến dịch này sẽ kéo dài tại Hà Nội trong 3 tháng, nếu hoạt động hiệu quả sẽ nhân rộng ra cả nước.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây