Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


'Quét tận gốc cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm rởm'

Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Trần Hùng khẳng định, sẽ truy quét tận gốc cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm rởm, bởi thời gian qua nhiều cơ quan đã buông lỏng xử lý khiến mũ bảo hiểm rởm bùng phát.

Tại buổi họp báo chiều 14/3, trước thông tin Bộ Tư pháp phản bác Thông tư 06 của liên bộ, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, sẽ nhắc nhở người đội mũ bảo hiểm giả, mũ nhái và xử phạt nghiêm hành vi không đội mũ hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách. Đây là mũ không có tem hợp quy hoặc không đủ 3 bộ phận như vỏ mũ, đệm bảo vệ (xốp) và quai đeo.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp: 'Mũ không phải mũ bảo hiểm là mũ nhựa, mũ thời trang không có
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp: "Mũ không phải mũ bảo hiểm là mũ nhựa, mũ thời trang không có lớp xốp. Ảnh: Đ.L.

“Người dân cần phân biệt hành vi đội mũ không phải là mũ bảo hiểm để thực hiện nghiêm, cảnh sát giao thông không xử phạt người đội mũ không đảm bảo chất lượng”, ông Nguyễn Hoàng Hiệp khẳng định.

Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Trần Hùng thừa nhận, thời gian qua nhiều cơ quan đã buông lỏng xử lý khiến mũ bảo hiểm rởm bùng phát, vỉa hè bán tràn lan mũ bảo hiểm rởm. Một phần do nhu cầu của người dân, đội mũ rởm mà không bị phạt nên họ vẫn mua bán, các cơ sở sản xuất hàng giả bùng phát không thể xử lý hết.

"Không có chuyện 6 năm qua Quản lý thị trường không làm gì, chúng tôi từng bắt vụ sản xuất 10.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng. Song khi dư luận quá bức xúc, mũ bảo hiểm giả tràn lan thì cần các lực lượng cùng vào cuộc. Các lực lượng sẽ triển khai rộng khắp, thường xuyên liên tục, không phải đánh trống bỏ dùi, làm hết mình, hết trách nhiệm”, ông Trần Hùng bày tỏ và mong muốn người dân phát hiện cơ sở làm hàng giả cần báo cho lực lượng quản lý thị trường để kiên quyết xử lý.

Ông Trần Hùng: "Các lực lượng sẽ làm việc hết trách nhiệm". Ảnh: Đ.L.

Về việc khan hiếm mũ bảo hiểm đạt chất lượng, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường cho biết, các cơ sở sản xuất sẽ phải ký cam kết không nâng giá mũ, sản xuất đúng chất lượng theo đăng ký. Nếu có tình trạng khan hiếm mũ đạt chất lượng, cơ quan này sẽ kiến nghị Chính phủ cho phép nhập khẩu mũ, đảm bảo bình ổn thị trường.

Dịp này, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm tham gia chương trình đổi mũ cũ cho người dân. Hiện mới có một đơn vị là doanh nghiệp Á Long giảm giá mũ mới 50.000-70.000 đồng.

“Thay vì bán mũ qua khâu trung gian, các doanh nghiệp cần đưa mũ chất lượng tốt đến tận tay người dân. Giá bán cho dân vẫn được kiểm soát, không thể tự tăng giá lên rồi giảm giá”, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nêu ý kiến.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây