Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tài xế xe buýt vi phạm giao thông sẽ bị ghi hình

Từ ngày 15/3, tài xế xe buýt ở Hà Nội vi phạm giao thông sẽ bị tổ công tác ghi hình và gửi về đơn vị quản lý để xử lý.

Từ ngày 15 đến 30/3, Tổng công ty Vận tải và Phòng CSGT Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra các xe buýt hoạt động tại thủ đô, trong đó tập trung vào các lỗi dừng, đỗ, tránh, vượt không đúng quy định; đi sai phần đường, làn đường; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông hoặc của người điều khiển giao thông; không đóng cửa lên xuống khi xe đang vận hành trên tuyến; dừng đỗ đón trả khách sai quy định; để người lên xuống khi xe đang chạy...

Tổ công tác sẽ sử dụng camera để ghi hình những tài xế vi phạm luật giao thông. Ảnh: Phương Sơn.

Các thành viên trong tổ công tác sẽ sử dụng camera ghi hình, chụp ảnh thể hiện rõ những lỗi vi phạm, người điều khiển, rồi tập hợp hồ sơ vi phạm thông báo về các đơn vị quản lý xe buýt liên quan xử lý.

Ông Nguyễn Việt Triều, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, hoạt động xe buýt ở thủ đô đang gặp khó khăn vì có trên 30% điểm đỗ, nhà chờ xe buýt bị xe ôm, taxi, ôtô hoặc hàng quán chiếm dụng. Nhiều tài xế không thể cho xe vào đón khách đúng quy định, gây nguy hiểm cho hành khách.

Tuy nhiên, ông Triều cũng thừa nhận tình trạng tài xế dừng đỗ sai quy định hiện vẫn còn phổ biến và đề nghị cảnh sát giao thông xử lý nghiêm, kiên quyết hơn nữa với những tài xế dù đã được nhắc nhở nhưng vẫn cố tình vi phạm.

"Đây là đợt ra quân kiểm tra, giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ đối với đội ngũ tài xế và cán bộ công nhân viên. Hoạt động này cũng nhằm xây dựng các chuyến xe buýt an toàn, văn minh, lịch sự, tạo dựng niềm tin của nhân dân với xe buýt thủ đô", ông Triều nói.

Theo báo cáo của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong năm 2012, lực lượng giám sát đã lập hơn 900 biên bản vi phạm, 285 lái xe, phụ xe buýt đã bị đuổi việc do thái độ phục vụ không đúng mực với hành khách.

Tác giả: Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây