Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Trăm quả lựu đạn được phát hiện dưới nền nhà

Trong lúc đào móng nhà, nhóm thợ đã phát hiện từ sâu dưới đất 85 quả lựu đạn, 15 viên đạn col 45 và một số vật liệu nổ trong tình trạng rỉ sét.
Bộ đội công binh dò tìm lựu đạn. Ảnh: Chí Phan

Chiều 14/3, đang đào hố làm móng nhà số 29D Phan Đình Phùng (phường 1, TP Tuy Hòa, Phú Yên), các thợ hồ phát hoảng khi thấy một quả lựu đạn. Anh Quốc, một trong những công nhân kể: “Khi tôi đào đến độ sâu gần một mét thì chạm phải nó. Kiểm tra lại, chúng tôi rợn người khi đã có 7 quả lựu đạn khác được xúc lên miệng hố mà không ai hay vì chúng nằm lẫn trong đất”.

Phòng Kỹ thuật phối hợp với Ban Công binh (Phòng Tham mưu) Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên đã đến kiểm tra, tiếp tục dò tìm và thu gom được 85 quả lựu đạn có dạng hình quả na. “Đây là lựu đạn do Mỹ sản xuất, mỗi quả nặng khoảng 450 gr, tất cả đều trong tình trạng rỉ sét. Nếu va đập mạnh, chúng có thể phát nổ, rất nguy hiểm”, đại tá Lê Tấn Mỹ, người trực tiếp chỉ huy việc dò tìm, nói.

Gần trăm quả lựu đạn và vật liệu nổ được tìm thấy dưới nền nhà. Ảnh: Chí Phan

Ngoài ra, lính công binh còn tìm thấy một hộp tiếp đạn, 15 viên đạn col 45 và một số dây điện, vật liệu nổ trong tình trạng rỉ sét. “Ngôi nhà cấp 4 này gia đình tôi xây dựng đã mấy chục năm. Nay sửa nhà, đào lên làm móng mới biết ở dưới có nhiều lựu đạn đến như vậy, ai cũng hoảng. May mà không có điều gì xảy ra”, chủ nhà cho biết.

Theo đại tá Lê Tấn Mỹ, đây là lần đầu tiên người dân TP Tuy Hòa phát hiện số lượng lớn lựu đạn, đạn và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Ngày 15/3, chúng đã được xử lý an toàn.

Tác giả: Chí Phan

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây