Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Lục Tiểu Linh Đồng sang VN giới thiệu sách

Dịch giả Lệ Chi (phải) diện kiến nhà văn Lục Tiểu Linh Đồng tại Trung Quốc. Ảnh: L.C.

Dịch giả Lệ Chi (phải) diện kiến nhà văn Lục Tiểu Linh Đồng tại Trung Quốc. Ảnh: L.C.

Tại Trung Quốc, trong cuộc gặp gỡ dịch giả Lệ Chi, 'Tề Thiên Đại Thánh' cho biết, ông hài lòng với tác phẩm được dịch sang tiếng Việt của mình. Thời gian tới, ông có kế hoạch đến Việt Nam giao lưu và ký tặng sách.

Nhận lời mời của ngôi sao điện ảnh và truyền hình nổi tiếng Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình Tây Du Ký bản cũ), dịch giả Nguyễn Lệ Chi - đại diện công ty sách Chibooks - đã tới Sở Châu, thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc dự hội thảo Văn hóa quốc tế Tây Du Ký lần thứ nhất, tổ chức từ ngày 16 đến 18/10. Tối 15/10, Lệ Chi có cuộc gặp và làm việc thân mật với ngôi sao Lục Tiểu Linh Đồng.

Lục Tiểu Linh Đồng chân thành cám ơn Chibooks là đại diện xuất bản nước ngoài đầu tiên cho chuyển ngữ tác phẩm Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1 (xuất bản tháng 5). Ông bày tỏ cảm xúc: "Tôi thực sự không ngờ tác phong làm việc của giới xuất bản Việt Nam lại nhanh đến vậy. Nhiều nước khác đặt vấn đề chuyển ngữ tác phẩm này trước các bạn nhưng tới giờ vẫn chưa dịch xong như Hàn Quốc, Nhật Bản… Các bạn là người tới sau nhưng kết quả lại làm nhanh nhất." 

Diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc cũng tỏ ý hài lòng về bản dịch cuốn Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1. "Chất lượng in ấn và trình bày sách Việt Nam không thua kém gì Trung Quốc và các nước," ông nhận xét.

Lục Tiểu Linh Đồng cầm trên tay các bản dịch tiếng Việt tác phẩm của ông. Ảnh: L.C.
Lục Tiểu Linh Đồng cầm trên tay các bản dịch tiếng Việt tác phẩm của ông. Ảnh: L.C.

Dịp này, Lục Tiểu Linh Đồng tặng thêm cho Chibooks bản quyền bộ sách mới nhất của ông mang tên Nghe Tôn Ngộ Không nói chuyện Tây Du (tập 1,2) dành cho thiếu nhi cùng nhiều hình ảnh màu. Chiều 17/10, Lục Tiểu Linh Đồng có buổi ký tặng bộ sách mới này tại nhà sách ở Sở Châu, thành phố Hoài An. Ông cũng bày tỏ hy vọng bộ sách này sớm ra mắt độc giả Việt Nam.

Hiện công ty Chibooks và ngôi sao Lục Tiểu Linh Đồng đang lên kế hoạch cho chuyến thăm của ông đến Việt Nam giao lưu và ký tặng sách cho độc giả trong vài tháng tới. Việt Nam sẽ là điểm đến đầu tiên của ông trong số các nước Đông Nam Á mà vị Tề Thiên Đại Thánh" muốn đặt chân đến. "Ông cũng ngỏ ý muốn nhờ Chibooks tìm hộ lại người Việt Nam đã phụ trách lồng tiếng nhân vật Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký để ông có dịp gặp gỡ, cám ơn trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới", dịch giả Lệ Chi cho biết.

Đây sẽ là chuyến thăm Việt Nam thứ hai của Lục Tiểu Linh Đồng.

Tác giả: Thoại Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây