Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Bộ Công an mở trại sáng tác văn học tại Đắk Nông

Trại sáng tác văn học của Bộ Công an mang chủ đề “Hình tượng người chiến sĩ cảnh sát nhân dân”, sẽ diễn ra tại tỉnh Đắk Nông từ ngày 14 đến ngày 21/3/2022. Trại sáng tác là một hoạt động hậu thuẫn cho cuộc thi viết về hình tượng người chiến sĩ cảnh sát nhân dân được tổ chức hướng tới 60 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022) do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.
Các nhà văn dự trại sáng tác nhận quà và hoa từ Ban tổ chức.
Lễ khai mạc trại sáng tác đã diễn ra chiều 14/3 tại Hội trường Công an tỉnh Đắk Nông với sự tham gia của Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bảy - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị - Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái - Phó Chi hội trưởng Chi hội nhà văn Công an; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, Đại tá Bùi Quang Thanh - Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hội VHNT tỉnh; các nhà văn tham gia Ban giám khảo cuộc thi cùng 30 nhà văn tham dự trại sáng tác trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Phát biểu khai mạc trại sáng tác, Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy cho biết, nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an có chủ trương tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, hoạt động văn hoá, văn học nghệ thuật trong toàn lực lượng. Trong đó có hoạt động phát động các văn nghệ sĩ, nhân dân và cán bộ chiến sĩ công an tích cực hưởng ứng các cuộc sáng tác văn học, nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát nhân dân. Cuộc thi viết và Trại sáng tác văn học đề tài “Hình tượng người chiến sĩ cảnh sát nhân dân” đang diễn ra nhằm tôn vinh, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát nhân dân trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm; khắc hoạ những tấm gương hi sinh anh dũng, làm nổi bật những chiến công, thành tích, truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Đồng thời, thông qua cuộc thi viết và trại sáng tác để tuyên truyền, nhân rộng, biểu dương gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến trong lực lượng Cảnh sát nhân dân; góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân nói chung, hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát nhân dân nói riêng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
Ban tổ chức làm việc với các nhà văn, các tác giả tham dự trại sáng tác.
Ban tổ chức làm việc với các nhà văn, các tác giả tham dự trại sáng tác.

Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy cũng bày tỏ, đây là lần đầu tiên Bộ Công an tổ chức trại sáng tác văn học đề tài “Hình tượng người chiến sĩ cảnh sát nhân dân” nên Ban tổ chức rất mong các nhà văn dành những tình cảm tốt đẹp cho lực lượng Cảnh sát nhân dân, chia sẻ sâu sắc với đặc thù nghề nghiệp, những khó khăn vất vả của lực lượng, lan toả những tấm gương tận tuỵ trong công việc, mưu trí dũng cảm trong đấu tranh bảo vệ anh ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, có những sáng tác đậm chất văn học về hình tượng người chiến sĩ cảnh sát nhân dân.

“Ban tổ chức tin tưởng rằng, sau khi kết thúc trại sáng tác văn học này sẽ có nhiều tác phẩm văn học được công chúng đón nhận, góp phần quảng bá, tôn vinh hình ảnh đẹp của người chiến sĩ cảnh sát nhân dân, tác động tích cực đến đời sống xã hội”, Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy bày tỏ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái đã chia sẻ, gần 30 năm nay, lãnh đạo Bộ Công an liên tục phối hợp với Hội nhà văn Việt Nam tổ chức các cuộc thi sáng tác văn học về đề tài Công an để góp phần xây dựng và bồi đắp nhân cách người chiến sĩ công an, lan toả những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân trong toàn dân, tích cực góp phần phát triển phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thái độ trân trọng các nhà văn ngay từ những ngày đầu thành lập thể hiện tầm nhìn của các đồng chí lãnh đạo ngành công an xuyên suốt cho đến ngày nay.

“Chi hội nhà văn Công an của chúng tôi chưa đủ mạnh, nên xin được cùng với các đồng chí ở Cục công tác Đảng và Công tác Chính trị - Bộ Công an thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ trân trọng mời gọi các nhà văn Việt Nam, các anh các chị cùng chung sức sáng tạo nên những trang viết về người chiến sĩ Công an nhân dân”, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái nói.

Bên cạnh đó, với tư cách là một người viết, Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái cũng bày tỏ, nhà văn chúng ta không thể không cảm thấy vinh dự và tự hào khi được đồng hành cùng ngành công an để sáng tạo thêm vũ khí của trái tim, vũ khí của lòng người.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà văn, các tác giả tham dự trại sáng tác tìm hiểu về lực lượng cũng như giải đáp một số vấn đề về nghiệp vụ, Ban tổ chức đã mời Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Vũ Hùng Vương, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cố vấn về nghiệp vụ cho các nhà văn.

Tham dự trại sáng tác văn học đề tài "Hình tượng người chiến sĩ cảnh sát nhân dân" bên cạnh một số nhà văn như Phạm Thanh Khương, Nguyễn Hiệp, Nguyễn Thị Anh Thư, Thuỵ Anh, Phong Điệp, Kiều Bích Hậu, Uông Triều, Nguyễn Xuân Thuỷ, Nguyễn Anh Vũ, Trần Quỳnh Nga, Niê Thanh Mai... còn có một số nhà văn và tác giả trẻ như Tống Phước Bảo, Phan Đức Lộc, Võ Chí Nhất, Lê Đình Trung... Với gần 10 ngày tại Đắk Nông, các nhà văn, các tác giả tham dự trại sáng tác văn học đề tài “Hình tượng người chiến sĩ cảnh sát nhân dân” sẽ được tìm hiểu về công việc của lực lượng cảnh sát, thâm nhập thực tế tại một số địa phương, gặp gỡ các cá nhân tiêu biểu trên mọi mặt trận của lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh Đắk Nông, một tỉnh mới thành lập, tách ra từ tỉnh Đắk Lắk năm 2004, là cửa ngõ phía Tây Nam của vùng Tây Nguyên, đoạn cuối của dãy Trường Sơn, có đường biên giới với Campuchia. Bên cạnh đó, thành viên trại sáng tác cũng sẽ tham gia một số hoạt động văn hoá, xã hội tại địa phương. 

Tác giả: P.V

Nguồn tin: VNQĐ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây