20 đội dự giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long

Thứ sáu - 09/08/2013 05:16 625 0
Giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu long 2013 tranh cúp BVTV An Giang sẽ khai mạc vào ngày 12/8 tại TP.HCM.

Đây là lần thứ 22 giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các tay đua nam chuyên nghiệp trong cả nước tranh tài với một đội đua nghiệp dư quốc tế. Giải năm nay do tỉnh An Giang đăng cải tổ chức và sẽ xuất phát từ TP.HCM đi qua các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu long như Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang... trước khi kết thúc tại TP Long Xuyên vào ngày 28/8.

583514.jpg
Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Eximbank TP.HCM) hiện là đương kim áo vàng của giải. Ảnh: Kỳ Lân.

Với sự lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng giải, lần thứ 22 này, tất cả các tay đua mạnh của 19 đội đua trên cả nước và một đội đua nghiệp dư đến từ Mỹ là đội Tamouh sẽ tranh tài trong 9 chặng đua với tổng chiều dài 912km. Những tay đua hàng đầu Việt Nam như Bùi Minh Thuỵ, Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Trương Nguyễn Thanh Nhân, Hồ Văn Phúc, Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm và các tay đua trẻ đều có cơ hội giành chiếc áo vàng danh giá. 

Ngoài ý nghĩa chào mừng kỷ niệm chào các ngày lễ lớn thì giải được tổ chức vào dịp này là cơ hội bổ ích để các cua rơ Việt Nam có cơ hội tập luyện, cọ sát nhằm chọn ra được lực lượng tốt nhất cho SEA Games sắp tới. Bên cạnh 20 đội đua tranh tài chính thức, đội xe đạp địa hình Việt Nam cũng xin theo đoàn đua để tập luyện. Ngoài ra, đây cũng là tiền đề để tỉnh An Giang rà soát lại công tác chuẩn bị để tổ chức môn xe đạp ở Đại hội TDTT toàn quốc 2014 khi An Giang là đơn vị tổ chức.

Tổng giải thưởng gần 300 triệu đồng, trong đó áo vàng nhận 25 triệu đồng, áo xanh 7 triệu đồng. Đội vô địch đồng đội nhận 25 triệu đồng.

Đức Đồng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây