Almeria - Barca: Quyết chiến vì những điều đầu tiên

Thứ sáu - 27/09/2013 22:15
Đội đầu bảng La Liga với thành tích toàn thắng sẽ hành quân đến xứ Andalusia làm khách của Almeria, đội bóng chỉ hòa và thua suốt 6 vòng trước.

* Trận đấu diễn ra vào 23h ngày 28/9 (giờ Hà Nội)

Đội chủ nhà mới thăng hạng sẽ chơi hết mình với mục tiêu giành được chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Trong khi đó, nếu đoàn quân của HLV Martino đánh bại Almeria, họ sẽ ghi vào trang sử của Barca với kỷ lục mở màn La Liga ấn tượng nhất với 7 chiến thắng liên tiếp.

alm-fcb-lliga-13-v1380217584-7545-138031

Mục tiêu của Barca có vẻ “sáng sủa” hơn nhiều nếu biết rằng lối chơi hiện tại của Almeria đem đặt cạnh Barca chẳng khác nào lấy trứng chọi đá. HLV của đội chủ nhà, Francisco Rodriguez còn khá trẻ (35 tuổi), xây dựng cho đội bóng sọc đỏ trắng một lối chơi “lãng mạn” hiếm thấy. Dựa trên những cầu thủ khéo léo, kỹ thuật cá nhân tốt, Almeria luôn vào sân với tinh thần chơi tấn công cống hiến. Tuy nhiên, vì các tiền đạo còn thiếu kinh nghiệm, trong khi tuyến dưới lại không vững vàng, đội bóng xứ Andalusia rơi vào tình cảnh công không thể bù thủ. Sáu trận vừa qua, Almeria ghi 10 bàn nhưng để lọt lưới đến 15 bàn, chỉ giành được 3 trận hòa. Chân sút tốt nhất của đội chủ nhà hiện tại là Rodri - cầu thủ mượn từ Barca - với 4 bàn. Còn linh hồn trong những đợt tấn công của họ là Suso, tài năng mượn từ Liverpool. Bộ đôi này đều có tuổi đời dưới 20.

Vòng 7 La Liga

Valadolid 2-2 Malaga

28/9

21h: Valencia - Vallecano
23h: Almeria - Barca

29/9

1h: Sociedad - Sevilla
3h: Real Madrid - Atletico Madird
17h: Osasuna - Levante
22h: Celta Vigo - Elche

30/9

0h: Espanyol - Getafe
2h: Real Betis - Villareal

Barca rất thích gặp những đối thủ chịu chủ động tấn công như Almeria. Vì khi đó, những khoảng trống ở tuyến dưới của đối thủ là rất lớn và đội bóng xứ Catalan tha hồ tận dụng để triển khai những pha phối hợp một chạm ở tốc độ cao. Trong lịch sử đối đầu giữa hai CLB, Barca thắng ba và hòa ba trong 6 trận. Lần chạm trán gần nhất, đội khách giành chiến thắng 8-0 vào năm 2010.

Chiến thắng dành cho Barca là điều được dự đoán trước, đến nỗi một người vốn dĩ khiêm tốn như Martino cũng tuyên bố đầy tự tin trước trận: “Almeria có những cầu thủ giỏi, đặc biệt là hàng công nhưng rõ ràng chúng tôi có cơ hội chiến thắng cao hơn nếu chơi theo đúng phong cách của mình”.

Trong khi Barca có trận đấu dễ dàng thì hai đội bóng xếp ngay sau họ là Atletico và Real phải đụng độ nhau trong trận derby Madrid rực lửa diễn ra sau đó bốn giờ. Barca sẽ chơi hết sức để giành chiến thắng, qua đó hi vọng có thể nới rộng khoảng cách sau khi vòng 7 kết thúc.

Thông tin lực lượng

Mascherano gặp chấn thương. Alba chưa thể trở lại. Puyol đã hồi phục nhưng chưa chắc vào sân.

Đội hình ra sân dự kiến

Almeria; Esteban; Nelson, Pellerano, Trujillo, Dubarbier; Tebar, Verza; Vidal, Fernando Soriano, Suso; Rodri.

Barça: Valdés; Alves, Bartrá, Piqué, Adriano; Fabregas, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Alexis.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ