Man Utd - West Brom: Xua đi ác mộng thảm bại ở trận derby

Thứ sáu - 27/09/2013 20:46 613 0
Sự trở lại của Van Persie cùng thành tích đối đầu ấn tượng là cơ sở để thầy trò David Moyes tự tin hướng tới chiến thắng ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm nay.

* Trận đấu diễn ra lúc 15h giờ London (21h, Hà Nội) hôm nay 28/9, trực tiếp trên HTV Hà Nội, SCTV, BongdaTV.

Thảm bại 1-4 trong trận derby ở vòng trước đánh dấu thời điểm Man Utd rơi xuống đáy thất vọng trong một tháng giông bão tại Ngoại hạng Anh. Tính từ này 26/8, thầy trò Moyes chỉ kiếm được một điểm trong ba trận cầu lớn (hòa Chelsea, thua Liverpool, Man City) và tụt xuống thứ tám trên bảng xếp hạng.

Van-Persie-5760-1380324366.jpg
Tại Old Trafford mùa trước, Man Utd thắng 2-0 vất vả, nhờ một bàn đá phản từ đầu trận và một bàn của Van Persie đúng phút 90.

Thắng lợi 1-0 trước Liverpool hôm giữa tuần mang lại sự khích lệ lớn, nhưng trên thực tế, không có nhiều ý nghĩa, vì Cup Liên đoàn chỉ đứng cuối cùng trong các thứ tự ưu tiên của Man Utd. Để xua đi nỗi thất vọng từ trận derby cũng như những trận cầu lớn trước đó, thầy trò Moyes cần trở lại con đường chiến thắng càng nhanh càng tốt tại Ngoại hạng Anh - ưu tiên số một của đội mùa này. Và trận tiếp West Brom hôm nay là cơ hội tốt để Man Utd hiện thực hóa mục tiêu ấy.

Vòng 6

Thứ bảy, 28/9
(Giờ London; + 6 = giờ Hà Nội)
12h45
Tottenham - Chelsea
15h
Aston Villa - Man City
Fulham - Cardiff
Hull - West Ham
Man Utd - West Brom
Southampton - Crystal Palace
17h30
Swansea - Arsenal
Chủ nhật, 29/9
Stoke - Norwich 13h30
Sunderland - Liverpool 16h
Thứ hai, 30/9
Everton - Newcastle 20h
 

West Brom giống con mồi ưa thích của Man Utd trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, khi đội bóng thành Manchester bất bại, ghi 37 bàn, thắng 11 trận và chỉ ba lần hòa trong 14 lần chạm trán. Còn tính trong 18 lần gần nhất gặp nhau trong khuôn khổ giải vô địch Anh, Man Utd cũng bất khả chiến bại. Lần gần nhất West Brom quật ngã Man Utd tại Old Trafford diễn ra từ thời "tám hoánh", với trận thắng 5-3 năm 1978.

Sự trở lại của Van Persie, trung phong ngồi ngoài hai trận gần nhất vì chấn thương cơ háng, càng tiếp thêm hy vọng cho Man Utd, bởi vắng anh, đội rất chật vật trong khâu ghi bàn ở cả hai trận đó. Rooney đang lấy lại phong độ đỉnh cao với một loạt bàn thắng gần đây, nhưng anh này dường như chỉ chơi hay nhất khi có Van Persie phía trước.

Nếu bộ đôi này tỏa sáng, Man Utd sẽ giảm bớt phần nào nỗi lo hàng thủ - tuyến kém nhất của họ từ đầu mùa. Do các cầu thủ chạy cánh chơi không hiệu quả, trong khi vị trí hậu vệ phải thiếu ổn định, hậu vệ trái Evra có phần ham tấn công, phòng ngự chống tấn công biên đang là một hạn chế lớn mà Moyes chưa tìm ra cách khắc phục.

Đánh biên, trong khi đó, lại là điểm mạnh của West Brom, đội sở hữu hai mũi khoan rất hữu hiệu ở biên là Amalfatino (phải) và Scott Sinclair (trái). Với Sessegnon mạnh mẽ và tốc độ trong vai trò hộ công ở trung lộ, đội khách cũng sở hữu một phương án lợi hại hứa hẹn có thể mở khóa cặp trung vệ Ferdinand - Vidic giàu kinh nghiệm, nhưng có phần chậm chạp của Man Utd.

Đội hình xuất phát dự kiến
Man-Utd-v-West-Brom-001-8186-1380323735.
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây