Arsenal thiếu hai 'hạt nhân' trong chuyến sang Việt Nam

Thứ hai - 01/07/2013 00:45 550 0
Báo chí Anh đưa tin hai tuyển thủ Tây Ban Nha đang khoác áo Arsenal là Santi Cazorla và Nacho Monreal có thể sẽ được HLV Arsene Wenger miễn chuyến du đấu châu Á để dành sức cho mùa giải mới.
san-1372652865_500x0.jpg
Sức mạnh của Arsenal sẽ bị ảnh hưởng khi thiếu Santi Cazorla (phải). Ảnh: DF.

Hai cầu thủ này nhận được lệnh tập trung cùng đội tuyển Tây Ban Nha từ ngày 4/6 và liên tục tập luyện từ đó cho đến khi kết thúc Confederation Cup 2013. Tính ra, bộ đôi Tây Ban Nha chỉ được nghỉ ngơi chưa đầy nửa tháng sau khi tham gia trận đấu cuối cùng mùa giải 2012-2013 với Arsenal.

Tại đợt tập trung vừa qua, Cazorla thi đấu 4 trận với các đối thủ Haiti, CH Ireland, Uruguay và Tahiti, trong đó anh ghi một bàn thắng vào lưới Haiti. Còn Nacho Monreal được thi đấu hai trận đấu với Haiti, Tahiti và ngồi ghế dự bị ở các trận khác.

Trong trường hợp phải lên đường ngay để tham dự chuyến du đấu châu Á, hai cầu thủ này sẽ phải có mặt tại trại huấn luyện của Arsenal từ giữa tuần này. Như vậy, họ sẽ hầu như không còn thời gian nghỉ ngơi và hồi phục cho mùa giải mới. Thế nên, HLV Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ cho phép họ chỉ tập trung từ đầu tháng 8 để có đủ thể lực cho mùa giải mới.

Đối với các cầu thủ còn lại, lệnh tập trung chuẩn bị cho chuyến du đấu châu Á vẫn mang tính bắt buộc. Thế nên, ngoại trừ hai cầu thủ nói trên, thành phần Arsenal sang Việt Nam vẫn sẽ có hầu hết tên tuổi hàng đầu.

Trong số hai cầu thủ Tây Ban Nha, Santi Cazorla được coi là trụ cột ở tuyến giữa của Arsenal. Ở mùa giải vừa qua, anh là một trong những chân chuyền bóng hàng đầu của Premier League và có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Arsenal. Anh cũng được coi là cầu thủ hay nhất của Arsenal ở mùa giải vừa qua. Trong khi Nacho Monreal chỉ xuất hiện ở nửa sau của mùa giải nhưng cũng có những đóng góp không nhỏ với thành tích top 4 Premier League của Arsenal. Thiếu bộ đôi này, chắc chắn sự lung linh của dàn sao Arsenal sẽ bị ảnh hưởng.

Theo điều khoản hợp đồng đã ký với HAGL - Eximbank, Arsenal sẽ phải đưa sang Việt Nam đội hình một (đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới). Tuy nhiên, vẫn có những điều khoản bất khả kháng như việc chuyển nhượng hay chấn thương sẽ khiến cho thành phần này bị thay đổi. Riêng việc cất bộ đôi Tây Ban Nha ở nhà, chắc chắn hai phía sẽ phải có cuộc nói chuyện để đảm bảo hợp đồng được tôn trọng tối đa.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây