Arsenal 'vá lại' niềm tin bằng trận thắng thuyết phục

Thứ bảy - 24/08/2013 11:01 576 0
Chiến thắng 3-1 trên sân Fulham ở trận đá sớm nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh cho thấy đẳng cấp là thứ mà Arsenal, dù khó khăn, không dễ gì đánh mất.

'Khủng hoảng? Khủng hoảng ở đâu?', dòng tít mà tờ Sport Mail (Anh) đặt cho bài tường thuật về chiến thắng của Arsenal có lẽ là dòng tít làm thầy trò HLV Wenger hài lòng hơn cả.

> Xem video diễn biến chính

Arsenal đã sống cả tuần vừa qua trong tâm trạng căng thẳng và chịu sức ép khủng khiếp vì khởi đầu ác mộng ở Ngoại hạng Anh - thua Aston Villa 1-3 trên sân nhà, trong khi đội bóng chưa có sự tăng cường nhân sự đáng kể nào. Ngay cả khi Arsenal thắng thuyết phục 3-0 trên sân Fenerbahce ở lượt đi play-off Champions League, áp lực trút xuống họ cũng chẳng giảm bao nhiêu. Nổi tiếng bình tĩnh, bặt thiệp, nhưng HLV Wenger cũng phát cáu trong cuộc họp báo trước trận derby London với Fulham, vì những câu hỏi xoáy vào thất bại ở vòng đấu cũng như sự bất lực của Arsenal trên sàn chuyển nhượng.

Arsenal-1377355796.jpg
Chiến thắng trước Fulham là câu trả lời thuyết phục của Arsenal trước câu hỏi liệu họ có ngập sâu vào khủng hoảng vì lực lượng mỏng, vì khởi đầu tồi tệ ở Ngoại hạng Anh hay không.

Và cùng với các học trò, Wenger đã đưa ra câu trả lời theo cách riêng ông khi Arsenal thắng thuyết phục Fulham tối thứ bảy. Trên sân Craven Cottage, "Pháo Thủ" định đoạt số phận trận đấu với hai bàn thắng ngay từ hiệp đầu, dẫn 3-0 từ phút 68. Bàn thủng lưới ở nửa cuối hiệp hai không làm giảm đi niềm vui của thầy trò Wenger mà chỉ có ý nghĩa khích lệ tinh thần cho Fulham, giúp trận đấu bớt nhàm chán về cuối, khi kết tục thắng thua đã quá rõ ràng.

Fulham trên sân nhà không hề là đối thủ dễ bị bắt nạt. Với những sự bổ sung như Parker, Taarabt, Darren Bent cộng với một Berbatov sắc sảo sẵn có và sự hưng phấn lên cao nhờ thắng lợi 1-0 trên sân Sunderland ở vòng mở màn, đội quân dưới trướng HLV Martin Jol được kỳ vọng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal. Tuy nhiên, những gì diễn ra tối thứ bảy cho thấy điều ngược lại.

Các thống kê về trận đấu chỉ ra rõ sự khác biệt về đẳng cấp giữa kẻ thắng và người thua tại Craven Cottage. Fulham cầm bóng ngang ngửa (46%), không quá lép về số lần dứt điểm (16 - 19) và dứt điểm trúng hướng cầu môn (7-9), nhưng lại thua kém hẳn so với Arsenal về mức độ hiệu quả. Giroud và Podolski đều tận dụng rất tốt những cơ hội mà họ được trao để ghi ba bàn thắng. Trận đấu lẽ ra còn có thể hoàn hảo hơn nữa với Arsenal nếu Walcott không quá vô duyên trong hai tình huống đối mặt thủ môn Stockdale của chủ nhà.

Fulham-1377355796.jpg
Fulham (áo trắng) chưa đủ trình để bắt nạt Arsenal.

Rất có thể đội ngũ hiện tại sẽ khó giúp Arsenal làm thỏa mãn các CĐV bằng các danh hiệu lớn. Nhưng với đội ngũ ấy, trong chừng mực nào đó, họ vẫn là ông "ngáo ộp" đủ sức bắt nạt các đội bóng nhỏ, trung bình và hoàn toàn đủ khả năng đạt mục tiêu vào top 4. Trận thua Aston Villa có thể chỉ là một cú vấp và với trận thắng Fulham cũng như chiến thắng trước Fenerbahce cho thấy Arsenal biết cách đứng dậy và trên thực tế, đã đứng dậy được.

Arsenal thể hiện rõ tâm thế tự tin khi vào trận với Fulham. Các học trò của Wenger chơi bóng một cách khoan thai và dần dà lái diễn biến trên sân theo hướng có lợi cho họ. Với Cazorla truyền cảm hứng sáng tạo, Ramsey - Rosicky quán xuyến tốt khu vực giữa sân, trong khi cặp Podolski - Walcott rất hanh ở hai biên, chiếc thòng lọng được Arsenal siết một cách từ từ vào yết hầu Fulham.

Việc bổ sung một tiền đạo như đòi hỏi của người hâm mộ có thể là không cần thiết với Arsenal, khi Giroud thể hiện bản năng săn bàn mà HLV Wenger bằng tình huống phản xạ rất nhanh, chớp thời cơ từ cú sút thiếu lực của Ramsey để mở tỷ số ở phút 14. Tương tự là Podolski với tình huống ập vào sút bồi rất nhanh sau khi thủ môn Stockdale bắt không dính cú sút của Walcott.

Giroud-1377355797.jpg
Arsenal không quá vượt trội về thống kê, nhưng ăn đứt Fulham và chiến thắng nhờ hiệu quả.

Với Cazorla sung mãn nhất, Arsenal có vẻ như cũng giải được bài toán về sức sáng tạo. Cầu thủ người Tây Ban Nha in đậm dấu giày trong phần lớn các tình huống lên bóng của đội khách với những pha xử lý, những cú chạm, đường chuyền thông minh, đặt đồng đội vào thế hoặc thuận lợi để triển khai tấn công tiếp, hoặc vừa vặn để làm bàn. Hai trong số đó mang lại cho Arsenal hai bàn thắng khi Cazorla phát động tình huống dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 và đích thân dọn cỗ cho Podolski ấn định tỷ số ở phút 68.

Khi Arsenal trở lại là một khối thống nhất từ trên xuống dưới, Fulham không có cửa gây bất ngờ. Các học trò của HLV Martin Jol chỉ có thể tìm kiếm cơ hội qua các pha sút xa, nhưng không hiệu quả, dù dưới cơn mưa nặng hạt khiến sân trơn bóng ướt, đó có vẻ là giải pháp không hề tồi. Bàn rút ngắn tỷ số của Darren Bent cho Fulham lẽ ra sẽ không đến, nếu thủ môn Arsenal, Szczesny xử lý tốt hơn một chút trong động tác cản phá cú sút từ góc hẹp của Berbatov. 

Đội hình thi đấu:

Fulham: Stockdale, Riether, Hughes, Hangeland, Riise, Duff (Bent 59), Parker, Sidwell (Karagounis 75), Taarabt (Kacaniklic 62), Kasami, Berbatov

Dự bị không sử dụng: Ruiz, Briggs, Boateng, Etheridge

Bàn thắng: Bent 77

Thẻ vàng: Parker, Kasami

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Sagna, Mertesacker (capt), Gibbs, Ramsey, Rosicky (Wilshere 70), Cazorla, Podolski (Sanogo 81), Walcott, Giroud (Monreal 72)

Dự bị không sử dụng: Fabianski, Frimpong, Gnabry, Zelalem

Bàn thắng: Giroud 14, Podolski 41, 68

Thẻ vàng: Ramsey, Wilshere

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = {"4192":{"url":"http:\/\/video.thethao.vnexpress.net\/video\/web\/mp4\/2013\/08\/24\/1322091846\/fulham-1-3-arsenal-ba-diem-dau-tien-1377351869.mp4","thumbnail_url":"http:\/\/img.video.thethao.vnexpress.net\/web\/2013\/08\/24\/1322091846\/fulham-1-3-arsenal-ba-diem-dau-tien-1377351869_662x441.jpg","share_url":"","title_format":"Fulham 1-3 Arsenal: Ba \u0111i\u1ec3m \u0111\u1ea7u ti\u00ean"}}; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây