Cardiff - Man City, bước tiến mới cho thầy trò Pellegrini

Thứ bảy - 24/08/2013 22:15 586 0
Mang sự mới mẻ và khí thế của một tân binh, Cardiff City có thể gây ra những khó khăn nhưng ba điểm nhiều khả năng lại nằm gọn trong túi Man City ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh tối nay.

* Trận đấu diễn ra lúc 16h ngày 25/8 (theo giờ địa phương; tức 22h giờ Hà Nội)

* Lịch truyền hình trận đấu và tỷ lệ châu Á

man-1377393012.jpg
Man City đang có một hàng công rất mạnh và đa dạng. Ảnh: Reuters.

Manuel Pellegrini không thể mong muốn gì hơn ở trận ra mắt cuối tuần trước, nơi họ đánh bại Newcastle với tỷ số 4-0 trong một thế trận dễ dàng. Nhưng kinh nghiệm hơn 25 năm làm huấn luyện viên đủ để chiến lược gia người Peru hiểu rằng những thách thức khó hơn luôn nằm ở phía trước. Hôm nay có thể là một ngày như thế.

Sau 51 năm Cardiff City lại được thi đấu trên sân nhà trong một trận đấu ở giải vô địch quốc gia Anh. Họ có quyền hy vọng vào những điều tốt đẹp như từng có ở trận cuối cùng tại đây, năm 1962 - nơi đội chủ nhà bất ngờ đánh bại West Ham có những danh thủ như Bobby Moore, Geoff Hurst và Martin Peters... với cách biệt ba bàn không gỡ.

Khán giả và sân nhà chắc chắn là nguồn cổ động to lớn đối với thầy trò Malky Mackay tối nay, bên cạnh sự dư dả về nhân sự. 

Tiền đạo Andreas Cornelius nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt ở Ngoại hạng Anh sau khi bình phục chấn thương mắt cá, trong khi hậu vệ trái Andrew Taylor cũng có thể tái xuất nhờ hết án treo giò. 

Trái lại, Man City sẽ thiếu vắng trung vệ thủ quân Vincent Kompany - người dính chấn thương háng trong trận đấu với Newcastle. Do đó Matija Nastasic có thể buộc phải gắng gượng thi đấu dù chưa hoàn toàn khỏe mạnh sau chấn thương mắt cá.

Stevan Jovetic là tân binh duy nhất của Man City mùa hè năm nay chưa được ra sân và hôm nay anh cũng tiếp tục phải ngồi ngoài vì chưa bình phục chấn thương gân kheo.

Xét về lịch sử đối đấu, Man City đang nhỉnh hơn khi giành 19 chiến thắng, so với con số 8 của Cardiff, trong tổng cộng 47 cuộc đối đầu.

Tuy nhiên trong trận đấu gần đây nhất ở vòng 4 FA Cup, nửa xanh thành Man City bất ngờ gục ngã trước một Cardiff đang ngụp lặn ở hạng Ba với tỷ số 0-1. Tại giải vô địch quốc gia, trận đấu cuối cùng của hai đội diễn ra vào tháng 3/1985 có tỷ số hòa 2-2 trên sân Maine Road - sân cũ của Man City.

ca-1377393012.jpg
Cardiff (vàng) có lợi thế lớn từ sân nhà tối nay. Ảnh: Reuters.

Thống kê

Cardiff không thắng trong 5 trận ở giải vô địch quốc gia gần nhất. 4 trận cuối cùng ở hạng Nhất mùa trước, đội bóng này toàn hòa, trong khi thất bại trước West Ham ở trận ra quân Ngoại hạng Anh mùa này.  Tuy nhiên họ đã không thua trận nào trên sân nhà kể từ tháng 2 năm nay. Thầy trò Malky Mackay từng lập kỷ lục của CLB với 10 chiến thắng sân nhà liên tiếp khi bắt đầu mùa trước. Trong đội hình của Cardiff lúc này có Craig Bellamy - người đã chơi cho tổng cộng 7 CLB khác nhau ở Ngoại hạng Anh, ngang bằng thành tích của Andy Cole, Tal Ben Haim và Wayne Routledge. Họ chỉ thua kém mỗi Marcus Bent (8). Man City có tỷ lệ đường chuyền thành công đạt đến 90% trong trận đấu với Newcastle vòng trước. Sergio Aguero đã ghi 24 bàn trong 36 trận đấu ở Ngoại hạng Anh trên sân Etihad. Man City bất bại trong toàn bộ 27 trận cầu thủ này ghi bàn (thắng 25, hòa 2). Pha lập công thứ 15 của David Silva ở Ngoại hạng Anh - diễn ra trong trận thắng Newcastle - là lần đầu tiên anh ghi bàn bằng đầu ở giải đấu này.  Yaya Toure đã trở thành cầu thủ Bở Biển Ngà thứ năm đạt mốc 100 trận ở Ngoại hạng Anh sau Kolo Toure, Didier Drogba, Salomon Kalou và Emmanuel Eboue.

Vòng 2 Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 24/8

Fulham 1-3 Arsenal

Everton 0-0 West Brom

Hull City 1-0 Norwich City

Newcastle 0-0 West Ham

Southampton 1-1 Sunderland

Stoke City 2-1 Crystal Palace

Aston Villa 0-1 Liverpool

Chủ nhật, 25/8

Cardiff City v Manchester City 22h (giờ Hà Nội)

Tottenham v Swansea 22h

Thứ ba, 27/8

Manchester United v Chelsea 2h

Hà Uyên

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây