Chelsea - Aston Villa, cảnh giác không thừa

Thứ ba - 20/08/2013 19:22 562 0
Từng thắng 8-0 ở trận cầu này mùa trước và phải cân đối lực lượng chuẩn bị cho trận đại chiến Man Utd tuần sau, nhưng thầy trò Mourinho vẫn thận trọng tối đa khi tiếp Aston Villa hôm nay.

* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 giờ London hôm nay (1h45 ngày mai, Hà Nội)

Chelsea - Aston Villa là trận đấu thuộc vòng ba Ngoại hạng Anh và lẽ ra sẽ diễn ra vào ngày 31/8. Nhưng ban tổ chức quyết định xếp hai đội đá sớm để Chelsea, nhà vô địch Europa League, có thời gian chuẩn bị cho trận tranh Siêu Cup châu Âu với quán quân Champions League, Bayern ngày 30/8.

Về lý thuyết, đây là trận đấu mà thầy trò Mourinho không phải bận tâm quá nhiều về mục tiêu giành trọn ba điểm. Trong ba trận Ngoại hạng Anh gần nhất, Chelsea toàn thắng trước Aston Villa, ghi 14 bàn mà quá nửa trong số đó đến từ trận thắng đậm kỷ lục 8-0 tại Stamford Bridge hồi tháng 12 năm ngoái.

Trong 11 lần gần nhất làm khách tại Ngoại hạng Anh, Aston Villa cũng chỉ một lần chiến thắng và thua tới bảy trận, nhưng trận thắng hiếm hoi đó (3-1, hôm 31/12/2011) diễn ra trùng thời điểm Chelsea đã sa lầy vào khủng hoảng dưới triều đại Villas-Boas. Ngoài thất bại kỷ lục 0-8 mùa trước, Aston Villa còn một lần khác thua Chelsea 1-7 trong mạch trận đó.

Chelsea-1377040666.jpg
Chelsea thắng đậm Aston Villa 8-0 mùa trước, nhưng không thể chủ quan

Bản thân Chelsea thì đang hưng phấn tột độ với Mourinho. Trong trận ra quân Ngoại hạng Anh hôm chủ nhật, họ dễ dàng xử lý Hull Tigers trong 25 phút đầu bằng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và giàu sức sống chưa từng thấy, trước khi chơi trò mèo vờn chuột, duy trì kết quả 2-0 đến hết giờ.

Dựa trên thành tích đối đầu đó, Mourinho có thể thực hiện những toan tính về lực lượng để phân bổ sức lực hợp lý nhất cho các học trò, do thứ hai tuần tới, Chelsea sẽ phải làm khách trên sân Man Utd ở trận đá muộn nhất vòng hai Ngoại hạng Anh và sau đó nữa, đấu Bayern ở Siêu Cup châu lục.

Nhưng như chính Mourinho thừa nhận, ông và các học trò vẫn phải cảnh giác cao độ khi bước ra thảm cỏ Stamford Bridge hôm nay. Nếu xét về độ hưng phấn, Aston Villa thậm chí còn hưng phấn hơn cả Chelsea, kết quả từ chiến thắng bất ngờ 3-1 trên sân Arsenal ở vòng mở màn.

“Trận thắng đó không làm tôi bất ngờ, vì Villa có thể thắng như vậy trước bất kỳ đối thủ nào trong số chúng tôi. Họ là một đội bóng mạnh, có những phẩm chất lý tưởng để đá trên sân khách, đá kiểu phòng ngự phản công như cách họ chơi tại Emirates”, Mourinho nói về đối thủ.

Trước Arsenal, tiền đạo chủ lực của Villa là Benteke chơi rất hay. Ngoài tốc độ, sức mạnh, chân sút người Bỉ còn đóng góp tích cực cho lối chơi chung bằng tầm hoạt động rộng, kỹ năng di chuyển không bóng tốt, tạo khoảng trống cho các đồng đội, đặc biệt là một Agbonlahor ma lanh, khai thác.

Villa-1377040666.jpg
Benteke (trái) sẽ là hiểm họa lớn nhất cho Chelsea.

Hóa giải bộ đôi tấn công vừa gieo ác mộng cho Arsenal hứa hẹn là nhiệm không hề đơn giản với Chelsea. Mourinho có thể sẽ không cho phép hệ thống phòng ngự của ông dâng cao như đầu trận thắng Hull City để đề phòng khả năng bị Aston Villa đánh úp.

Nhưng với hai trận đấu quan trọng phía trước, muốn hay không, Mourinho sẽ  vẫn phải xoay vòng cầu thủ. Trừ David Luiz chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ở gân kheo, đội ngũ Chelsea hiện tại cũng đủ chiều sâu để “Người Đặc Biệt” không quá lo lắng về việc thay đổi nhân sự ở một vài vị trí.

Mata đã sẵn sàng xung trận và có thể sẽ được bố trí đá một trong ba vị trí của các hộ công. Ở giữa sân, sự thay đổi, nếu có, rất có thể sẽ diễn ra ở vị trí của Lampard. Cái tuổi 35 không cho phép tiền vệ này cày ải quá nhiều, nếu Mourinho vẫn muốn học trò cưng chơi hay như trận thắng Hull City.

Aston Villa thì nhiều khả năng chỉ có một thay đổi so với đội hình xuất phát trận thắng Arsenal. Trung vệ trụ cột Nathan Barker dính chấn thương trên sân Emirates và người vào thay anh hôm đó, Ciaran Clark sẽ đá chính tại Stamford Bridge hôm nay.

Lực lượng hai bên:

Chelsea: Cech, Schwarzer, Hilario, Ivanovic, Cole, Cahill, Terry, Azpilicueta, Bertrand, Mikel, Essien, Oscar, Ramires, Lampard, Van Ginkel, Hazard, Mata, Moses, Schurrle, De Bruyne, Torres, Lukaku, Ba.

Aston Villa: Guzan, Given, Bennett, Vlaar, Okore, Clark, Luna, Lowton, Bacuna, El Ahmadi, Albrighton, Westwood, Delph, Sylla, Gardner, Tonev, N'Zogbia, Bannan, Helenius, Weimann, Agbonlahor, Benteke, Bowery.

Phương Minh

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây