Fenerbahce - Arsenal, ngập đầy những lo toan

Thứ ba - 20/08/2013 22:46 579 0
Cả hai đội bóng đều bước vào trận lượt đi vòng loại Champions League tối nay với những bộn bề khác nhau.
ar-1377051702.jpg
Arsenal (đỏ trắng) không có được sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào trận đấu tối nay. 

Arsene Wenger đến Arsenal mùa thu năm 1996, và bằng những phương pháp khác biệt ông đã nhanh chóng đem lại thành công cho đội bóng thành London. Trong đó có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup, 4 Siêu Cup Anh... 

Lượt đi 

19h45, ngày 21/8
(theo giờ London; tức 1h45 ngày 22/8 theo giờ Hà Nội

Din Zagreb v Aust Vienna
Fenerbahce v Arsenal (TTTT trên VTV3) 
Ludogorets Razgrad v FC Basel
Schalke 04 v Paok Salonika
Steaua Buch't v Legia Warsaw

Tuy nhiên, vị thế của chiến lược gia người Pháp cũng như đội bóng của ông lúc này đã rất khác. Cũng vì những chính sách khác người của Wenger, Arsenal đã trải qua 8 năm ròng không có lấy một danh hiệu dù nhỏ nhất. Áp lực đang gia tăng đến cực điểm khi đội bóng vẫn chậm chạp trong chuyện chi tiêu nên suốt từ đầu mùa hè đến giờ chỉ đem về được một gương mặt mới là cầu thủ 20 tuổi vô danh Yaya Sanogo.

Điều đó cộng với thất bại bẽ bàng 1-3 ngay trên sân nhà trước đội bóng cửa dưới Aston Villa cuối tuần qua ở Ngoại hạng anh khiến áp lực càng đè nặng lên vai Wenger và các học trò.

Chưa hết, trong chuyến hành quân đến đất Thổ Nhĩ Kỳ lần này Arsenal sẽ không có sự phục vụ của một loạt cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Trong đó có trung vệ thủ quân Thomas Vermaelen, tiền vệ Mikel Arteta cũng như cầu thủ chạy cánh Alex Oxlade-Chamberlain... Các hậu vệ cánh Nacho Monreal và Kieran Gibbs, Bacary Sagna nếu có ra sân cũng khó đạt được thể lực tốt nhất.

Fenerbahce không vướng vào những rắc rối kiểu như Arsenal. Họ đã nhanh nhạy vào có được nhiều sự bổ sung hứa hẹn như Emmanuel Emenike, Michal Kadlec và Bruno Alves.
 
ar-1-1377051702.jpg
Fenerbahce chưa chắc được đấu vòng bảng ngay cả khi giành chiến thắng ở vòng loại. 

Trong trận ra quân mùa này, Fenerbahce cũng nhận thất bại nhưng theo một cách rất khác. Đó là trận đấu họ dẫn hai bàn trước Konyaspor, trước khi bất cẩn ở những phút cuối và nhận trận thua 2-3. Giới chuyên môn nhận định đó là một tai nạn chứ không phải là vấn đề thường xuyên đối với một đội bóng có đội hình đồng đều như Fenerbahce.

Một lợi điểm nữa cho Fenerbahce là việc được thi đấu trên sân nhà với lực lượng cổ động viên đông đảo và cuồng nhiệt. Nơi đó thường được ví với những từ dễ khiến đối thủ khiếp sợ như "chảo lửa", "tử địa"...

Tuy nhiên, cái khó đối với chủ sân Sukru Saracoglu lúc này là tâm lý. Họ sẽ chơi với nỗi âu lo rằng ngay cả khi giành chiến thắng cũng chưa chắc được thi đấu ở vòng bảng Champions League năm nay. 

Fenerbahce đã bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu hai năm vì bê bối dàn xếp tỷ số ở giải quốc nội. Vì đội bóng này nộp đơn kháng cáo nên bản án chưa được thi hành và đình hoãn cho đến khi có kết quả kháng cáo ngày 28/8 - một ngày sau trận lượt về trên sân của Arsenal. 

Hiện tại UEFA chưa quyết định điều gì sẽ diễn ra nếu Fenerbahce giành quyền đi tiếp nhưng kháng cáo bất thành.

Trong quá khứ hai đội từng gặp nhau ở Champions League mùa giải 2008-2009. Arsenal giành chiến thắng 5-2 ngay trên sân của Fenerbahce, trong khi trận còn lại có tỷ số hòa 0-0. 

Đội hình xuất phát dự kiến của Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Wilshere, Ramsey, Walcott, Cazorla, Giroud.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây