Chelsea nhọc nhằn trở lại con đường chiến thắng

Thứ bảy - 21/09/2013 15:10 525 0
Các tiền đạo tiếp tục tịt ngòi, nhưng Chelsea vẫn có ba điểm khi tiếp Fulham để cắt đứt mạch bốn trận không thắng. Thầy trò Mourinho thậm chí, còn tạm vươn lên dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng 2-0 cho Chelsea được định đoạt trong hiệp hai với các pha lập công của Oscar rồi Obi Mikel.

Với kết quả này, Chelsea đã trút bỏ đáng kể áp lực đè nặng trong một tuần qua và thậm chí, còn vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, nhờ hơn nhờ hơn Liverpool, đội cũng có 10 điểm, ở chỉ số phụ. Họ sẽ trụ lại ngôi đầu ít nhất cho đến khi có kết quả các trận đá muộn ngày chủ nhật 22/9.

Mikel-3768-1379790457.jpg
Bàn ấn định tỷ số 2-0 trước Fulham của John Obi Mikel. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, chiến thắng này không đồng nghĩa với việc bóng ma khủng hoảng đã thôi ám ảnh Chelsea. Các họ vật lộn để giành ba điểm trước một đối thủ dưới cơ như Fulham tối 21/9 cho thấy thầy trò Mourinho vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn sớm lấy lại sự oai phong lẫm liệt của một ông lớn, một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

So với ba trận gần nhất mà họ toàn thua - lần lượt dưới tay Bayern, Everton rồi Basel, Chelsea đã tiến bộ rõ rệt ở khâu phòng ngự. Petr Cech và cặp trung vệ Terry - Cahill rảnh rỗi trong phần lớn thời gian trận đấu. Nhưng sự tiến bộ ấy có lẽ cần được kiểm chứng bởi một đối thủ nặng ký hơn. Fulham hôm qua què quặt vì vắng Berbatov và Ruiz - hai lựa chọn tốt nhất trên tuyến đầu. Nếu là Berbatov chứ không phải Bent vụng về và cẩu thả, Chelsea rất có thể đã thủng lưới khi trung phong của Fulham đối mặt với Cech ở phút thứ 13.

* Tiếp tục cập nhật

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Ramires, Mikel; Schurrle (Lampard 79), Oscar, Hazard (De Bruyne 85); Eto’o (Torres 64).

Dự bị không sử dụng: Schwarzer, Essien, Willian, Azpilicueta.

Bàn thắng: Oscar 52, Mikel 85.

Fulham: Stockdale; Riether, Amorebieta, Hangeland, Ric-hardson; Duff, Taarabt 64), Parker, Sidwell,  Kacaniklic (Tue Na Bangna 72); Kasami (Rodallega 85); Bent.

Dự bị không sử dụng: Etheridge, Senderos, Karagounis, Zverotic. 

Trọng tài: Andre Marriner

Xếp hạng Ngoại hạng Anh trước loạt trận muộn vòng 5 tối 22/9
xephang-9972-1379790457.jpg
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây