Hoàng Quý Phước lần đầu giành huy chương châu lục

Thứ hai - 01/07/2013 07:15 594 0
Mục tiêu hướng tới thành tích châu lục của kình ngư người Đà Nẵng có thành quả bước đầu khi anh xuất sắc giành tấm HC đồng ở nội dung 100 m bướm tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013.
Quy-Phuoc-1372675146_500x0.jpg
Quý Phước đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Ảnh: SGGP.

Nội dung 100 m bướm cũng là nội dung sở trường của Hoàng Quý Phước khi anh từng phá kỷ lục SEA Games sau khi vượt qua hai đối thủ rất mạnh là Glen Victor Susanto (Indonesia) và Joseph Schooling (Singapore). Hoàng Quý Phước cũng dồn sức vào nội dung này để nhắm tới tấm huy chương châu lục đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Ở vòng loại, Quý Phước dễ dàng đứng đầu lượt bơi đầu tiên với thành tích 53 giây 39. Thành tích này giúp Quý Phước đứng thứ ba trong số 8 tay bơi vào chung kết và được xếp ở làn bơi thứ ba. Ba đối thủ chính của Quý Phước được xác định là Glen Victor Susanto (Indonesia), Xu Zhijie (Trung Quốc) và Chang Gyucheol (Hàn Quốc).

Khá bất ngờ là tay bơi ở làn số hai Chang Gyucheol đã vượt lên ngay từ lệnh xuất phát và bứt nhanh về đích kéo theo Glen Victor Susanto ở làn số 4 đeo bám quyết liệt. Quý Phước phải ganh đua vị trí thứ ba với Xu Zhijie và anh đã bảo vệ khá tốt vị trí của mình khi về đích thứ ba với thành tích 52 giây 68. Người giành HC vàng là Chang Gyucheol với 51 giây 56, còn Glen Victor Susanto đứng thứ nhì với 51 giây 82.

Cũng trong hôm qua, nữ VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên cũng tham dự nội dung thứ hai là 50 m ngửa vốn không phải sở trường. Thế nên, cô chỉ đứng thứ 6 với thành tích không cao, 28 giây 79. Người từng thua Ánh Viên trong nội dung 200 m hỗn hợp là Zhou Yanxin (Trung Quốc) đã phá kỷ lục đại hội với thành tích 27 giây 24. Tay bơi Nguyễn Thị Kim Tuyến cũng chỉ đứng thứ 8 ở nội dung 100 m bướm với thành tích 1 phút 0 giây 92.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây