'Messi mắc bệnh tự kỷ giống Newton và Einstein'

Thứ hai - 09/09/2013 13:16
Romario, huyền thoại bóng đá Brazil từng khoác áo Barça, chia sẻ trên trang Twitter của ông rằng Messi đang mắc phải hội chứng Asperger.

“Các bạn có biết rằng Messi đang mắc phải hội chứng Asperger hay không? Đó là một căn bệnh khiến con người có chút tự kỷ, một món quà trời phú khiến cậu ấy tập trung đặc biệt vào những thứ, những con người mình quan tâm”, Romario viết.

1-JPG-1574-1378727812.jpg
2-JPG-6728-1378727812.jpg

Ở Tweet thứ hai viết sau đó 6 phút, cựu cầu thủ Barca tiếp tục: “Newton và Einstein từng mắc phải căn bệnh tự kỷ này. Hy vọng rằng cũng như họ, Messi sẽ vượt qua và tiếp tục cống hiến thứ bóng đá hoa mỹ cho khán giả".

Asperger là một bệnh sinh học thần kinh, do nhà bác học Áo Hans Asperger tìm ra năm 1944. Ông mô tả nhiều người trẻ tuổi có trí thông minh và ngôn ngữ phát triển bình thường nhưng mắc phải một dạng tự kỷ, dẫn đến kém khả năng giao tiếp trong xã hội.

Những người bị hội chứng Asperger có thể biểu hiện nhiều dạng rối loạn thần kinh từ nhẹ đến nặng như kém giao tiếp trong cộng đồng, thích đơn độc và thường có các thay đổi về tính cách.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v24"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ