Bale ngày đó và bây giờ trong mắt bạn học cũ

Thứ hai - 09/09/2013 09:15 616 0
Những bạn học từng thi đấu với Bale vẫn chưa thể tin Real bỏ ra 100 triệu euro để có được ngôi sao xứ Wales.

"Hay nhất thế giới? Bale thậm chí còn không phải là người giỏi nhất trong đội bóng trường", một người bạn cũ nói đùa khi được hỏi về cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Khi Bale mới 14 tuổi, hãng Sony đã tổ chức giải bóng đá ở trường Whitchurch, nơi người ta đồn rằng có một tài năng người xứ Wales đang theo học. Sau 10 năm, cậu bé này ký "hợp đồng thế kỷ" với Real.

bale-1378718124.jpg
Bale (hàng trên, thứ hai từ phải sang) cùng các bạn học trong đội bóng trường. Hàng trên: Chris Boddy, Alex Mancuso, Chris Holcombe, Gareth Bale, Sam Warburton. Hàng dưới: Jamie Clarke, Ric-hard Tatham, Liam Palmer và Joe Jones.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Wales on Sunday, những bạn học cùng Bale miêu tả ngôi sao mới của "dải thiên hà" như một tài năng kiệt xuất, thân thiện và luôn giúp đỡ mọi người.

"Mọi người thường nói tôi giỏi hơn Bale nhưng không ai nghĩ như vậy bây giờ nữa", Liam Palmer nói. Bằng tuổi Bale, Liam hiện chơi bóng dạng bán chuyên cho Llanwern FC. Anh này kiếm được 35 bảng cho mỗi trận đấu bên cạnh công việc kinh doanh đồ điện tử.

Người bạn khác có mặt trong bức ảnh, Joe Jones, nay trở thành một giáo viên dạy địa lý. Không đề cập về trình độ người bạn cũ, Joe bức xúc về số tiền dành cho Bale.

"85,3 triệu bảng là khoản tiền ngớ ngẩn. Có những quốc gia chẳng thể kiếm nổi ngần ấy tiền trong một năm", Joe nói.

Một người bạn khác của Bale, Chris Boddy đã hoàn tất bằng cử nhân kinh doanh và đang làm việc tại một nhà hàng. Riêng Ric-hard Tatham tiếp tục theo đuổi bóng đá, hiện làm huấn luyện viên tại New York.

"Ký ức đầu tiên của tôi về "Bazza" (biệt danh của Bale) là khi cậu ấy đá trúng xà ngang trong bài tập lúc chỉ 10 tuổi. Chúng tôi đã thất vọng khi Bale phải đá hậu vệ trái tại Southampton và những năm đầu ở Tottenham. Ai cũng nhìn thấy cậu ấy có tố chất của cầu thủ tấn công, không phải phòng ngự", Tatham nhớ lại.

Người thi đấu ở vị trí thủ môn năm xưa, Chris Holcombe thì miêu tả Bale như một cầu thủ hết lòng vì đội bóng. Cầu thủ đắt nhất thế giới luôn sẵn sàng lao về phòng ngự để giúp đội nhà không bị thủng lưới nhiều. Holcombe hiện chơi bóng bầu dục tại Australia.

Ngoài Bale, nhân vật nổi tiếng nhất trong đội bóng trường 10 năm trước chính là người đứng cạnh anh, Sam Warburton. Cùng theo đuổi thể thao và đạt được thành công, Sam hiện là đội trưởng của tuyển rugby vương quốc Anh. Được xem như cầu thủ hay nhất thế giới trong môn rugby, Sam không hối hận khi chia tay bóng đá.

"Tôi chơi bóng đá không tồi nhưng chưa bao giờ có thể so sánh với Bale. Tôi không bất ngờ về thành công của Bale khi chứng kiến tài năng của cậu ấy", Sam nói.

Hai thành viên còn lại trong bức ảnh là Alex Mancuso, người đang làm kế toán tại Cardiff và Jamie Clarke, bạn thân nhất của Bale. Một đội hình gồm những cậu bé tài năng và giàu khát khao nhưng cuối cùng, chỉ một người đạt tới đỉnh cao trong môn bóng đá.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v24"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây