Mourinho xuống thang với Juan Mata

Thứ ba - 01/10/2013 06:48 616 0
HLV của Chelsea trân trọng nỗ lực và sự cầu thị của ngôi sao người Tây Ban Nha mà ông từng ngoảnh mặt đầu mùa này.

Tương lai của Mata tại Chelsea thời gian qua bị gắn với dấu hỏi lớn vì rất nhiều lần không được Mourinho chọn thi đấu mùa này. Trước trận gặp Fulham ở vòng 5 giải Ngoại hạng, khi lý giải về việc không đăng ký Mata thi đấu, Mourinho thẳng thừng chê anh này lười biếng và không biết phòng ngự.

Tuy nhiên, gió có vẻ đã đảo chiều, khi Mourinho dành những lời tốt đẹp cho học trò người Tây Ban Nha trước chuyến làm khách trên sân Steaua Buc-harest ở lượt hai vòng bảng Champions League hôm nay.

Mourinho-8906-1380613008.jpg
Mourinho phải thay đổi quan điểm về Mata, sau những nỗ lực chứng tỏ khả năng của học trò. Ảnh: AFP.

"Tôi thấy cách các cầu thủ tìm gặp HLV và nói 'tôi muốn đá chính' hay bla bla bla gì đó là không tốt. Đối thoại qua truyền thông hay qua những tay đại diện cũng không tốt", Mourinho nói hôm 30/9. "Tôi chỉ muốn cầu thủ của mình, qua những hành động cụ thể, cả trên sân tập lẫn khi thi đấu, nói với tôi rằng họ muốn được đá chính. Mata đã làm như thế".

Mata đá chính và chơi trọn 90 phút trận thắng Swindon 2-0 ở Cup Liên đoàn giữa tuần trước. Rồi trong trận derby London hòa Tottenham hôm 28/9 vừa qua, sau khi vào sân từ hiệp hai, Mata đã tỏa sáng góp phần quan trọng giúp Chelsea đảo ngược tình thế. Anh dọn cỗ cho Terry đánh đầu gỡ hòa 1-1 và giữ thế trận trong 10 phút cuối, dù chỉ còn 10 người trên sân, sau khi Torres lĩnh thẻ từ phút 80.

"Tôi thích những gì Mata thể hiện trong 45 phút trận gặp Tottenham. Tôi rất vui khi Mata chơi như thế và có thể khẳng định trước 72 tiếng đồng hồ rằng cậu ấy sẽ đá chính trên sân Steaua Buc-harest", ông nói thêm.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây