Nguyên nhân Man Utd 'vồ hụt' Herrera

Thứ năm - 05/09/2013 02:20 601 0
Cây bút Guillem Balague chuyên theo dõi bóng đá Tây Ban Nha vào tối qua đã tiết lộ trên Sky Sport những bí mật đằng sau việc MU không mua được tiền vệ Ander Herrera của Bilbao trong ngày cuối TTCN.
ander-herrera-2659384k-1378348062.jpg
Tiền vệ Ander Herrera của Athletic Bilba

“Hỗn loạn và không thể tin được” là những từ được Balague dùng để mô tả nỗ lực giành lấy tài năng trẻ người Tây Ban Nha của Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ”.

Vào cuối tháng 8, Man Utd tỏ ý quan tâm đến Ander Herrera và gửi lời đề nghị hỏi mua 25 triệu euro, cộng thêm 5 triệu nếu tiền vệ người Tây Ban Nha chơi tốt. Nhưng Bilbao, về cơ bản không bắt buộc phải bán, yêu cầu phải nhận đủ số tiền phá vỡ hợp đồng là 36 triệu euro.

Giá cả là khúc mắc lớn nhất, buộc hai bên cần ngồi lại đàm phán trong tình cảnh thị trường chuyển nhượng chỉ còn 48 giờ nữa là đóng cửa.

Vào ngày 1/9, Guillermo Gutierrez, Alvaro Reig và Rodrigo Garcia từ công ty luật Laffer Abagados có trụ sở đặt tại Bilbao, nói rằng họ đại diện cho Man Utd đến trụ sở điều hành của La Liga để hoàn tất thương vụ. Ba người đàn ông này không phải là người xa lạ, khi có công lớn giúp Bayern mua Javi Martinez hè năm ngoái và từng nhiều lần hợp tác với Arsenal.

vtc-fake-1378348062.jpg
Bộ ba "bí ẩn" đại diện cho Man Utd đến trụ sở La Liga 

Tuy nhiên, lần có mặt này của họ có phần không giống như thông lệ. Bộ ba đến trụ sở La Liga và nói với nhân viên ở đây rằng họ đại diện cho MU và muốn đợi ở văn phòng để chờ chỉ thị tiếp theo. Thông thường, họ chỉ đến đây, trả tiền phá vỡ hợp đồng, ký vào giấy tờ và đi.

Từ Anh, Man Utd nói không biết bộ ba này là ai. Không ai ở Manchester biết những người ở công ty luật Abadagos làm gì ở trụ sở La Liga. Tại Tây Ban Nha, Bilbao cũng không biết họ đại diện cho Man Utd.

Bộ ba này đã có cuộc nói chuyện với quan chức của La Liga nhưng không thể đáp ứng các giấy tờ cần thiết cho thủ tục chuyển nhượng. Sau đó họ ra về với lý do" thủ tục phức tạp". Hãng luật Laffer Abagados sau đó đưa ra thông báo rằng họ chưa thể đưa ra bình luận gì vì còn đang trong quá trình xem xét vấn đề. 

Đến lúc này, thương vụ mua Herrera đã đổ bể vì hai nguyên nhân: MU không muốn bỏ ra 36 triệu euro cho Herrera và những người có trách nhiệm ở Old Trafford không lường hết sự phức tạp của các thủ tục phá vỡ hợp đồng.

Tiền vệ Herrera hôm qua đã lên tiếng trước báo giới về vấn đề này: "Giải pháp duy nhất để tôi rời CLB là MU phải trả đầy đủ tiền phá vỡ hợp đồng nhưng họ đã không làm vậy. Tôi và Bilbao chưa đạt được thỏa thuận nào với MU về việc chuyển nhượng".

Đội chủ sân Old Trafford nói rằng họ sẽ quay lại với thương vụ Herrera vào mùa đông nhưng từ đây đến thời điểm đó chẳng ai biết MU có còn muốn tiếp tục hay không. TTCN mùa hè đã khép lại và HLV Moyes mang về 3 bản hợp đồng mới, hai hậu vệ trẻ và tiền vệ Fellaini.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây