Rogers Cup công bố kết quả bốc thăm

Thứ bảy - 03/08/2013 01:45
Kết quả bốc thăm Rogers Cup trong ngày hôm qua có thể đưa hạt giống số 1 Novak Djokovic gặp lại hạt giống số 4 Rafael Nadal tại bán kết.
[Caption]
Nadal và Djokovic có thể gặp nhau ở bán kết Rogers Cup. Ảnh: GEO.

Do không tham dự bất cứ giải nào trong 7 tuần qua kể từ khi bị loại sớm ở Wimbledon, Nadal đã đến Montreal trước khoảng 1 tuần để chuẩn bị cho Rogers Cup. Đây là giải ATP Masters 1000 anh từng vô địch vào các năm 2005 và 2008 nhưng quan trọng hơn, Rogers Cup là một trong hai giải khởi động cho giải Mỹ mở rộng sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Ngược lại, cây vợt số 5 thế giới Roger Federer đã bất ngờ rút lui khỏi Rogers Cup dù anh đã đặt phòng ở đây. Theo tiết lộ, cây vợt người Thụy Sĩ tiếp tục gặp rắc rối với những cơn co cứng ở lưng và cũng chính những cơn đau lưng này đã khiến anh không phải tham gia nghĩa vụ quân sự ở Thụy Sĩ cách đây 10 năm.

Cho đến trước khi nhóm hạt giống hàng đầu ra sân, sự vắng mặt của FedEx đúng là một tin xấu cho Rogers Cup. Anh từng vô địch Rogers Cup, đều tổ chức ở Toronto, hồi năm 2004 và 2006. Ngoài ra, FedEx còn thua trong trận chung kết ở Montreal năm 2007 trước Djokovic.

Ngay cả khi không có FedEx và Jo-Wilfried Tsonga, Rogers Cup năm nay vẫn rất được chú ý vì sự góp mặt của 17 trong số 20 cây vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng ATP. Hạt giống số 1 là đương kim vô địch Djokovic, kế tiếp là Andy Murray, David Ferrer và Nadal...

Theo kết quả bốc thăm, Murray sẽ gặp phải khó khăn từ rất sớm khi anh có trận mở màn trước Grigor Dimitrov hoặc Marcel Granollers ở vòng 2. Nếu đi tiếp, đương kim vô địch Wimbledon có khả năng đối đầu với Ferrer tại bán kết.

Ít nhất thì Murray cũng từng vô địch ở Rogers Cup năm 2009 khi anh đánh bại Juan Martin del Potro sau 3 set trong trận chung kết và điều thú vị là hai cây vợt này có thể tái ngộ ở tứ kết năm nay.

Bên nhánh kia, bán kết có thể là cuộc so tài giữa Djokovic và Nadal. Trong khi cây vợt người Serbia có trận mở màn trước Bernard Tomic hoặc Florian Mayer, Nadal sẽ gặp Jesse Levine hoặc Xavier Malisse.

Vòng 1 Rogers Cup với tổng giá trị tiền thưởng là 3,2 triệu USD sẽ bắt đầu vào thứ hai tới và kéo dài đến ngày 11/8.

> Xem chi tiết kết quả bốc thăm Rogers Cup 2013

Anh Hào

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ