Rooney mờ nhạt, tân binh nâng bước tuyển Anh

Thứ tư - 14/08/2013 19:13 675 0
Chân sút nhận được sự quan tâm lớn trước giờ bóng lăn không để lại nhiều ấn tượng tích cực trong 67 phút hiện diện trên sân. Nhưng Anh vẫn thắng Scotland với bàn quyết định của Rickie Lambert, tân binh vào thay Rooney.

Anh thắng 3-2 trong trận cầu mà họ hai lần bị đối thủ láng giềng vươn lên dẫn bàn. Theo Walcott cỡ hòa 1-1  ở giữa hiệp một sau khi Scotland mở tỷ số ngay phút 11 vì một lỗi của thủ môn Joe Hart. James Milner tái lập thế quân bình chỉ ít phút sau khi Anh thủng lưới bàn thứ hai, để rồi đến phút 70, Lambert, tân binh 31 tuổi, tỏa sáng với pha đánh đầu ấn định thắng lợi cho đội chủ sân Wembley bằng một cú đánh đầu uy lực.

> Xem Anh ngược dòng hạ Scotland

Lambert-1376521874_500x0.jpg
Lambert (áo trắng) bật cao đánh đầu ghi bàn quyết định cho tuyển Anh. Ảnh: Guardian.

Năm bàn thắng, sự máu lửa cùng màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn không hề làm hổ danh trận derby Vương quốc Anh và là trận cầu lịch sử lâu đời nhất thế giới. Khi tan trận, 80.000 CĐV có mặt trên các khán đài đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng hai đội bóng vốn không một lần chạm trán suốt 14 năm qua, tính từ lần Anh thắng Scotland 2-1 ở trận play-off tranh vé dự Euro 2000.

Với tuyển Anh, đây có thể chưa phải là một chiến thắng thuyết phục mà HLV Roy Hodgson mong muốn để tạo đà cho hai trận vòng loại World Cup then chốt với Moldova rồi Ukraine đầu tháng 9. Nhưng trong chừng mực nào đó, trận đấu vẫn cho ông những thu hoạch quan trọng về chuyên môn.

Bên cạnh sự máu lửa của cả tập thể - điều hiếm thấy trong một trận cầu giao hữu, bộ ba tiền vệ Cleverley - Wilshere - Gerrard chơi ăn ý, mang lại những tín hiệu rất tích cực. Trong khi sức mạnh và đột biến tìm thấy ở những Welbeck, Lambert hứa hẹn bổ sung cho tuyển Anh những thứ vũ khí mới, lợi hại, rất đáng khích lệ cho bốn trận cuối ở vòng loại World Cup, mà kết quả sẽ quyết định cơ hội giành vé đi Brazil của đội hè sang năm.

Trong khi đó, dù thua, Scotland vẫn gây ấn tượng tốt và những gì thể hiện tại Wembley hôm qua giúp họ củng cố niềm tin, sự lạc quan vào sự tiến bộ của đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Gordon Strachan. Màn trình diễn của Morrison và James Forrest mở ra tương lai hứa hẹn, trong khi Scott Brown, trong lần đầu đeo băng thủ quân, chứng tỏ anh xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần mới của đội với lối chơi điềm tĩnh và khả năng chỉ huy.

* Tiếp tục cập nhật

Đội hình thi đấu:

Anh: Hart, Walker, Cahill, Jagielka (Jones 84), Baines, Cleverley (Milner 67), Gerrard (Oxlade-Chamberlain 62), Wilshere (Lampard 46), Walcott (Zaha 75), Rooney (Lambert 67), Welbeck.

Dự bị không sử dụng: Foster, Johnson, Cole, Smalling, Defoe, Ruddy.

Thẻ vàng: Walker, Walcott, Lampard.

Bàn thắng: Walcott 29, Welbeck 53, Lambert 70.

Scotland: McGregor, Hutton, Martin, Hanley, Whittaker, Snodgrass (Conway 66), Morrison (Rhodes 82), Brown, Forrest (Mulgrew 67), Maloney (Naismith 86), Miller (Griffiths 73).

Dự bị không sử dụng: Gilks, McArthur, Burke, Adam, Webster, Bannan, Mackay-Steven, Dorrans, Boyd, Greer, Hammell, Marshall.

Thẻ vàng: Snodgrass.

Bàn thắng: Morrison 11, Miller 49.

Khán giả: 80,485

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây