Sharapova - Azarenka: Trận chiến của những tiếng hét

Thứ năm - 06/06/2013 01:20
Trận đấu giữa Sharapova và Azarenka không chỉ thu hút ở ngoại hình cùng tài năng của 2 tay vợt mà còn gây chú ý ở tiếng hét rất đặc trưng của họ.
maria-405341-1370492915_500x0.jpg
Những tiếng hét giúp Masha được tiếp thêm sức mạnh. Ảnh: HP.

Sharapova và Azarenka chính là 2 tay vợt ‘ồn ào’ nhất trong làng tennis nữ. Trong mỗi trận đấu của mình, người ta hầu như chỉ nghe thấy tiếng hét của các tay vợt này sau mỗi cú đánh. Tiếng hét này nhiều lần khiến các đối thủ, trọng tài và cổ động viên khó chịu đến nỗi mà WTA định ra lệnh cấm các tay vợt hét quá to.

Sharapova giải thích lý do cô hét to như sau: “Khi còn nhỏ, tôi rất ốm yếu. Mỗi khi làm điều gì đó tôi thường phải hét to lên để có thêm sức mạnh. Điều này đã là thói quen từ khi còn nhỏ và khi chơi tennis, tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn sau mỗi lần hét và tôi tin rằng điều đó giúp tôi có thêm sự tự tin”.

Vấn đề chỉ là ở các giải lớn như Grand Slam, hệ thống micro được đặt khá dày ở phía sau vạch baseline nên mỗi tiếng hét của Sharapova thường có tiếng vang rất lớn. Nhiều cổ động viên ở các sân khác cách xa sân trung tâm cũng chỉ nghe thấy tiếng hét của Sharapova thay vì tiếng bóng ở sân mình đang xem.

Người ta đã tiến hành đo tiếng hét của Sharapova và thông số ghi nhận được ở Wimbledon 2012 cho thấy Sharapova có thể hét to ngang một chiếc cưa xích, khoan khí nén hoặc 1 đoàn tàu chạy quá tốc độ. Thậm chí, thông số 101 decibel của cô chỉ kém 10 decibel so với tiếng ồn do 1 chiếc máy bay lúc cất cánh gây ra. Chính vì thế, nhiều cổ động viên đã than phiền là họ cảm thấy nhức đầu khi xem Masha thi đấu.

Ở chiều ngược lại, vẫn có không ít ý kiến ủng hộ, nhất là từ phía nam giới. Đa phần các khán giả nam thích được nghe tiếng hét của Sharapova sau mỗi đường bóng hơn là cô câm lặng. Các phỏng vấn nhanh bên lề Roland Garros cho thấy nhiều khán giả nam cảm thấy Masha gợi cảm hơn khi đồng hành với những tiếng hét đó.

Azarenka cũng là tay vợt nổi tiếng với những tiếng hét to xấp xỉ như Sharapova. Cả hai đều vượt qua những đàn chị như Monica Seles (93 decibel), chị em nhà Williams (90 decibel) về mức độ ồn ào. Tuy nhiên, tiếng hét của Azarenka lại không được nhiều người hưởng ứng như Sharapova bởi nhiều fan cho rằng nó không hay, không sexy như tay vợt người Nga. Thậm chí, trong trận chung kết Úc mở rộng 2013 với Li Na, Viky bị khán giả chủ nhà la ó nhiều cũng một phần vì tiếng hét chói tai của cô.

Trong trận bán kết tối 6-6, một điều chắc chắn là bên cạnh việc thưởng thức những pha bóng đẹp thì không ít khán giả cũng quan tâm đến 1 điều là tay vợt nào sẽ hét to hơn. Và nếu tiếng hét có thể tiếp thêm sức mạnh thì không loại trừ khả năng tay vợt hét to hơn sẽ giành chiến thắng trong trận đấu mà 2 tay vợt được đánh giá là ngang phân này.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ