Thủ môn số một Hà Lan gia nhập Ngoại hạng Anh

Thứ tư - 05/06/2013 21:00 681 0
Giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất châu Âu vừa đón thêm một tên tuổi lớn nữa đến thi đấu.

Fulham hôm qua thông báo vừa ký hợp đồng bống năm với Maarten Stekelenburg, kết thúc thành công nỗ lực theo đuổi thủ môn số một của tuyển Hà Lan này từ cuối năm ngoái.

Steke-1370472890_500x0.jpg
Stekelenburg (áo đen), bắt chính cho Roma hai mùa vừa qua, là bản hợp đồng thứ tư của Fulham hè này sau các vụ tuyển mộ Sascha Riether, Fernando Amorebieta, Derek Boateng.

Đội bóng thành London không tiết lộ cụ thể phí chuyển nhượng Stekelenburg, nhưng theo báo chí Anh, con số được Roma và Fulham nhất trí trong cuộc gặp cuối cùng hồi tuần trước là bốn triệu bảng.

Stekelenburg, 30 tuổi, là một thủ môn giàu kinh nghiệm, với 11 mùa bóng khoác áo Ajax, cùng CLB thành Amsterdam này hai lần vô địch Hà Lan, trước khi sang Serie A bắt cho Roma từ hè 2011.

Dù không thành công ở Serie A hai năm qua, anh vẫn được đánh giá cao qua 54 lần bắt chính ở tuyển Hà Lan, là trụ cột của đội bóng này vào tới trận chung kết World Cup 2010. Stekelenburg được xem như người thừa kế xuất sắc đôi găng mà huyền thoại đàn anh Edwin Van der Sar để lại.

Tại Fulham, Stekelenburg sẽ tái hợp HLV Martin Jol, ông thầy mà anh từng cộng tác thời cả hai còn phụng sự Ajax.

Stke-2-1370472890_500x0.jpg
Stekelenburg (áo vàng) trong trận chung kết World cup 2010 mà anh cùng tuyển Hà Lan thua Tây Ban Nha 0-1.

Vụ tuyển mộ Stekelenburg lần này gợi nhớ một bản hợp đồng nổi tiếng của Fulham năm 2001 với một thủ môn Hà Lan khác cũng xuất thân từ Ajax.

Khi đó, sau hai mùa giải không thành công tại Serie A trong màu áo Juventus, Van der Sar, ở tuổi 30, nhận lời đầu quân cho Fulham theo bản hợp đồng bốn năm với mức phí chuyển nhượng 7,1 triệu bảng.

Sau bốn mùa giải bắt cho đội chủ sân Craven Cottage, Van der Sar được HLV Ferguson đưa về MU ở tuổi 34. Anh này sau đó có sáu năm đẹp nhất đời cầu thủ khi cùng MU gặt hái một loạt danh hiệu quan trọng.

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây