Xuân Thành Sài Gòn và Đà Nẵng rượt đuổi tỉ số ngoạn mục

Thứ bảy - 03/08/2013 10:15 523 0
Ba lần vươn lên dẫn trước nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến các nhà ĐKVĐ Đà Nẵng vẫn bị cầm chân 3-3 trong trận đấu vòng 18 diễn ra  tối nay (3/8) trên sân Thống Nhất.
9W1B8723-1375537584_500x0.jpg
Trận đấu diễn ra với những pha bóng quyết liệt. Ảnh: Đức Đồng.

Cả hai đội ra sân không có được lực lượng mạnh nhất vì chấn thương và thẻ phạt. Phía đội chủ nhà Xuân Thành Sài Gòn vắng mũi nhọn Nsi, còn phía Đà Nẵng vắng cả tiền vệ nhạc trưởng Minh Phương và tiền đạo Miroloard. Chính vì thế, HLV Huỳnh Đức phải tung cầu thủ trẻ Minh Tâm vào đá cặp cùng Nguyên Sa ở tuyến giữa và chủ động chơi phòng ngự tấn công với mũi nhọn Merlo duy nhất trên hàng công.

Việc chọn lối đá phòng ngự của đội khách đã giúp các cầu thủ chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu. Tuy nhiên, khi mà các cơ hội của họ tạo ra chưa thể tận dụng thành bàn thì lưới của Tấn Trường đã rung lên. Phút 10, tiền vệ Hùng Sơn thoải mái đệm bóng bẻ lưng Tấn Trường sau đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ đội khách của Hoàng Quãng, tỉ số được mở cho đội khách.

Chỉ 6 phút sau, tiền đạo Moses đón đường chuyền dài của Đình Luật, loại bỏ hàng thủ đội khách và dễ dàng hạ gục thủ môn Thanh Bình quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. Khi đã có bàn thắng gỡ hoà, tinh thần các cầu thủ Xuân Thành SG được giải toả và họ liên tiếp huy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên, do thiếu vắng cây làm bàn Nsi nên một mình Moses không thể kết thúc các cơ hội ngon ăn mà đồng đội tạo ra. Khi chưa ghi thêm được bàn thắng thì lưới của Tấn Trường lại rung lên lần thứ 2 sau hai pha kết thúc liên tiếp của Quốc Anh ở phút 31. Tiếp tục nhận bàn thua, HLV Trần Tiến Đại tung tiền đạo Ngọc Anh vào sân thay Hoàng Max thi đấu dưới phong độ. Và chính cựu chân sút xứ Nghệ này là người có bàn gỡ hoà 2-2 cho đội chủ nhà sau khi hiệp 2 bắt đầu được 4 phút.

Ở trận đấu này, việc thiếu vắng Minh Phương đã khiến Đà Nẵng thiếu người cầm trịch trận đấu. Tuyến giữa của đội khách bị các cầu thủ chủ nhà như Tài Em, Nguyễn Rogerio chơi lấn lướt. Sự năng động của cựu tiền vệ Đà Nẵng Nguyễn Rogerio đã tạo cho đội bóng của “bầu” Thuỵ có nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng các chân sút lại không thể tận dụng thành bàn.

9W1B8572-1375537585_500x0.jpg
Đà Nẵng đã không giữ được chiến thắng sau ba lần vươn lên dẫn trước. Ảnh: Đức Đồng.

Phút 77, Tấn Trường đón sai điểm rơi từ quả đá phạt của Minh Tâm từ ngoài vòng cấm, tỉ số một lần nữa lại được nâng lên cho đội khách. Những tưởng Tấn Trường sẽ ôm hận nếu đội nhà thua trận, tuy nhiên, “gà son” Ngọc Anh một lần nữa xuất hiện đúng lúc ở phút 84 để loại bỏ Duy Lam và sút bóng kỹ thuật qua tay thủ môn Thanh Bình quân bình tỉ số 3-3.

Tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. HLV Huỳnh Đức hài long với kết quả nhưng theo ông, nếu hàng thủ không mắc sai lầm thì họ đã có chiến thắng. Trong khi đó, GĐKT Lư Đình Tuấn của Xuân Thành SG cho biết: “Đà Nẵng là một bóng mạnh và một điểm có được cũng không tồi. Tuy nhiên, nếu tận dụng tốt cơ hội, chúng tôi đã có 3 điểm”.

9W1B9041-1375537585_500x0.jpg
Cầm chân nhau, cả hai đội không cải thiện được thứ hạng nhiều. Ảnh: Đức Đồng.
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây