Ra bộ truyện cổ tích Việt Nam đặc sắc

Chủ nhật - 16/01/2011 12:48 2.398 0

Bìa cuốn Truyện cổ tích Việt Nam đặc sắc.

Bìa cuốn Truyện cổ tích Việt Nam đặc sắc.
Bộ truyện tranh “Truyện cổ tích Việt Nam đặc sắc” gồm 3 tập, dày 196 trang khổ A4 với những câu truyện cổ tích chọn lọc, thể hiện tính nhân đạo, giáo dục trẻ thơ những bài học về cái thiện, cái ác.

Trẻ em Việt Nam quá quen thuộc với những câu chuyện cổ tích bắt đầu bằng câu văn kinh điển “Ngày xửa ngày xưa…”. Nhưng trong kho tàng truyện cổ Việt Nam còn có rất nhiều câu chuyện đặc sắc mà nhiều bạn nhỏ chưa có dịp đọc hoặc nghe kể: Cứu vật vật trả ơn, Của Thiên trả Địa, Hổ trả ơn, Con Rết vàng, Cây đa biết nói…

Câu chuyện Cứu vật vật trả ơn kể về một anh nông dân hiền lành tốt bụng gặp và kết bạn với con trai vua Thủy Tề. Chàng còn giúp đỡ dân làng chạy trốn lụt lội. Sau này, khi chàng trai bị kẻ gian hãm hại, chính những con người, con vật từng được chàng giúp đỡ ấy cứu và trả ơn. Cuối cùng, chàng trai lấy được con gái vua và sống cuộc đời giàu sang, hạnh phúc.

Truyện cổ tích Việt Nam đặc sắc gồm 3 tập là những cuốn truyện tranh được thiết kế mỹ thuật đẹp, hình ảnh minh họa sống động như thật của các nhân vật sẽ cuốn hút trẻ thơ bước vào thế giới cổ tích với những thiện ác phân minh. Những niềm vui cuộc sống, đạo lý cuộc đời tưởng chừng phức tạp nhưng với truyện cổ tích, mọi vấn đề đều được lý giải thật nhẹ nhàng, đơn giản mà sâu sắc.

Sách do Công ty Cổ phần Văn hóa Đinh Tị kết hợp với Nhà xuất bản Dân trí ấn hành.

Tác giả: Hòa Ca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây