Phú Thọ- điểm đặt chân đầu tiên của Hội nghị viết văn trẻ VIII

Thứ bảy - 10/09/2011 12:47 2.901 0

Nhà thơ Hữu Thỉnh trao tặng thơ, sách kỷ niệm cho đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

Nhà thơ Hữu Thỉnh trao tặng thơ, sách kỷ niệm cho đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ
Sáng 8/9 đoàn đại biểu tham dự Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII đã khởi hành từ Hà Nội đến Phú Thọ với sự hiện diện của hơn 100 đại biểu cùng khách mời và Ban tổ chức.
Ngoài các đại biểu đã được Ban tổ chức lựa chọn trên cả nước còn có đông đảo các nhà văn từng quan tâm, gắn bó với công tác nhà văn trẻ trong nhiều năm qua, các nhà văn lão thành như Trần Ninh Hồ, Vũ Quần Phương, Nguyễn Quang Sáng, Phan Thị Thanh Nhàn, Hoàng Quốc Hải…

Đoàn đã đến Đền Hùng dâng hương và tham quan khu di tích. Sau đó đoàn đã có buổi gặp mặt với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ. Cuộc gặp mặt của các đại biểu nhà văn trẻ với Tỉnh ủy Phú Thọ đúng dịp kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh. Với ý nghĩa đưa các nhà văn trẻ về nguồn, về với Quê cha Đất Tổ, Hội Nhà văn Việt Nam đã trao tặng bức trướng có dòng chữ “Uống nước nhớ nguồn”. Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhà thơ Hữu Thỉnh tin rằng mảnh đất Phú Thọ sẽ mãi là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà văn, nhà thơ của cả nước. Chuyến đi này là một cuộc thực tế để các nhà văn trẻ có thêm nhiều tác phẩm. Ông nhấn mạnh trước ngày khai mạc Hội nghị rằng Hội Nhà văn sẽ bàn bạc và cố gắng để đưa sự nghiệp văn học phát triển tương xứng yêu cầu phát triển con người.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã có lời phát biểu cảm ơn, hi vọng trong tương lai Phú Thọ sẽ có hai di sản văn hóa: Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát xoan được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hai di sản này không những có ý nghĩa xã hội sâu sắc mà còn góp phần làm giàu có thêm văn hóa vùng miền, tăng thêm giá trị, tư liệu cho văn nghệ sĩ sáng tác. Chúc cho đoàn đại biểu gặt hái nhiều tác phẩm văn chương và Hội nghị tại Tuyên Quang thành công. Tỉnh Phú Thọ đã tặng biểu tượng trống đồng cho Hội Nhà văn Việt Nam.

Chiều cùng ngày đoàn đại biểu đã đến Tuyên Quang để chuẩn bị cho ngày khai mạc và các hoạt động tiếp theo của chương trình Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII.

Tác giả: Hiền Nguyễn

Nguồn tin: Văn học quê nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây