Sách của Agatha Christie được đưa vào trường học

Thứ ba - 21/02/2012 04:25 2.389 0

Cuốn tiểu thuyết đầu tay nổi tiếng của Christie là một trong 20 cuốn sách được chuyển soạn thành sách dạy tiếng Anh.

Cuốn tiểu thuyết đầu tay nổi tiếng của Christie là một trong 20 cuốn sách được chuyển soạn thành sách dạy tiếng Anh.
NXB Harper Collins và các chuyên gia ngôn ngữ chuyển soạn 20 tiểu thuyết nổi tiếng của Nữ hoàng truyện trinh thám thành sách dạy tiếng Anh cho người nước ngoài.

Theo Independent, Các chuyên gia ngôn ngữ chọn các tiểu thuyết nổi tiếng của nữ văn sĩ như: The Mysterious Affair at Styles (xuất bản năm 1920, tiểu thuyết đầu tay của Christie, có nhân vật thám tử nổi tiếng Hercule Poirot), The Murder at The Vicarage (xuất bản năm 1930, giới thiệu nhân vật thám tử nổi tiếng nữa của Christie là Bà Marple (Miss Marple)...

Các tiểu thuyết này được tóm tắt lại với đầy đủ chú thích về lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ Anh. Ngoài ra, sách còn kèm CD luyện đọc nội dung.

Nhiều người cho rằng, việc đưa sách của Agatha Christie vào trường học để giảng dạy cho người nước ngoài, vốn đang làm quen với tiếng Anh, có thể khiến họ có cái nhìn không tốt về chân dung một xã hội Anh khát máu qua các câu chuyện giết chóc. Tuy nhiên, bà Catherine Whitaker của Harper Collins nói, ý kiến đó không đúng, bởi ngôn ngữ trong tiểu thuyết Agatha Christie rất chuẩn mực, nhã nhặn và không hề đẫm máu. "Rất nhiều người nước ngoài biết đến Agatha Christie, mà một phần là qua các bộ phim", Catherine Whitaker nói.

Cháu trai của Christie, ông Mathew Prichard chia sẻ, chắc hẳn người bà nổi tiếng của ông sẽ rất vui khi biết tác phẩm của mình được dùng làm giáo trình dạy học cho người ở nước không nói tiếng Anh.

Tác giả: Thanh Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây