Trần Thu Hà: Quan hệ với Bằng Kiều rất hời hợt

Thứ năm - 10/01/2013 04:27 2.647 0
Chơi thân với nhau từ thời chưa nổi tiếng và rất ăn ý trong âm nhạc, nhưng nữ diva chia sẻ dí dỏm, tình cảm của cô và nam ca sĩ ngoài đời không "mặn nồng" lắm.

Bằng Kiều hát rất, mái

- Hình như lần này về nước diễn, chị lại ốm?

- Đúng rồi, chẳng phải tâm linh nhưng lần nào về nước biểu diễn tôi cũng bị ốm - trừ đêm nhạc Trần Tiến. Việt Nam lạnh quá, tôi khó chịu, sụt sịt rồi. Tuy nhiên, tôi đã có kinh nghiệm "chiến trường" nhiều nên tôi "chơi" ngay thuốc kháng sinh liều cao.

- Chị sắp song ca cùng Bằng Kiều trên sân khấu thủ đô, ngoài đời hai người thân thiết ra sao?

- Quan hệ của tôi với Bằng Kiều rất hời hợt. Đùa thôi! Chúng tôi chơi với nhau từ thời chưa ai nổi tiếng. Cùng nhau hát ở quán bar, phòng trà, được lăng xê chung, cùng ký hợp đồng với hãng phim Trẻ, hát song ca với nhau suốt từ Việt Nam sang tới Mỹ. Cả hai có nhiều kỷ niệm lắm!

Quan trọng là cách hát, tính tình hợp nên hợp tác được lâu dài. Bằng Kiều từng hát với nhiều giọng ca nữ khác nhau và hát với ai, anh ấy đều có hit. Anh hát chung với Hồng Nhung, Mỹ Linh đến Minh Tuyết,đều tốt, bởi anh quá uyển chuyển. Tôi nói điều này, bạn thử hỏi lại anh xem đã đổi ý chưa, là khi lên đài lên báo, đài Bằng Kiều luôn nói dù hát với nhiều giọng ca nữ vẫn cảm thấy song ca hợp, ăn ý nhất là tôi.

Trần Thu Hà vừa trở về Việt Nam để tham gia một show diễn.

- Điều gì khiến chị và Bằng Kiều hát hòa hợp như nhau vậy?

- Thực ra chất giọng 2 chúng tôi không phải tôn nhau lên. Giọng anh Kiều cao, giọng tôi cũng là nữ mỏng mảnh. Thực tế do lối suy nghĩ về âm nhạc ăn ý, ngoài cuộc sống bình thường lại chơi với nhau thoải mái, anh em. Nếu tình cảm của chúng tôi gọi là thân, chắc không phải vì anh Kiều có nhiều người thân hơn tôi, nhưng ngày xưa đi hát chung nhiều, chúng tôi có tình đồng nghiệp gắn bó.

- Chị có thể chia sẻ 3 điểm hấp dẫn về Bằng Kiều?

- Hấp dẫn về giọng hát tôi còn biết, hấp dẫn người khác phái tôi chịu.

- Vậy theo lời chị, giọng hát Bằng Kiều có gì đặc biệt?

- Thứ nhất, giọng anh Kiều rất cao, rất mái mà ít người có. Thứ hai, điều này làm nên thành công của anh là anh rất uyển chuyển trong âm nhạc, tức là hát nhạc gì biết theo kiểu đấy - nôm na là liệu cơm gắp mắm. Hát với ai, anh đều biết sở trường sở đoản người ta để phối hợp. Cuối cùng, anh rất có duyên trên sân khấu. Đây là điều gây sức hút với khán giả nhất.

Mỹ Linh hay đến nhà tôi lau nhà

- Sinh ra trong một gia đình truyền thống âm nhạc, chị có thấy bản thân khác biệt với 3 diva nổi tiếng cùng thời như Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung?

- Không có chuyện phân biệt. Còn nhớ hồi nhà tôi bán quán cơm bình dân, Mỹ Linh vẫn đến lau nhà hộ suốt, cả rửa bát nữa. Hồi xưa hai đứa chơi với nhau cũng thân, mỗi lần sắp đi thi cử, Linh lại bảo tôi nghe, đánh giá ca khúc xem có được không.

Hồi đó Mỹ Linh nổi tiếng sớm hơn tôi. Linh đi show suốt, thỉnh thoảng vẫn qua nhà tôi chơi. Linh tin vào tai nghe nhạc, khả năng thẩm định của tôi nên hay hỏi xem bài hát thế nào, dù lúc đó, về ca hát, tôi đâu có nhiều kinh nghiệm bằng Linh. Lâu lâu vướng mắc chuyện tình cảm, Linh cũng đến tâm sự rồi, biến mất.

"Tôi và Mỹ Linh có một thời gian chơi với nhau rất thân".

- Thế chắc phải tâm sự chuyện tình với Bằng Kiều rồi!

- Quá khứ đã khép lại rồi (cười).

- Tình cảm thân thiết giữa chị và Mỹ Linh có duy trì được lâu?

- Duy trì cũng khó bởi lúc đó tôi vẫn đi học, còn Linh đã nổi tiếng và lịch làm việc dày đặc. Tôi quá phục tài Mỹ Linh. Cô ấy là một trong những người tôi luôn nhìn tới để học hỏi. Lúc nhỏ, Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung với tôi như một tấm gương để học. Linh cũng có chút nể tôi về vốn âm nhạc, cách xử lý bài hát. Hai đứa có một thời gian chơi với nhau lúc mới tham dự vài cuộc thi nhỏ tại Hà Nội. Khi Linh đoạt giải do lịch công việc nhiều quá, 2 đứa từ từ xa nhau ra bởi cuộc sống không cân bằng nhau. Với nghề này, có những lúc ta đi tà tà rất chậm, lại có lúc vèo vèo rất nhanh. Trong lúc đi nhanh đó, ta vô tình để mất những người bạn xưa cũ. Điều đó cũng bình thường.

- Đến độ tuổi nào chị hết suy nghĩ phải ngẩng lên nhìn Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam?

- Đến giờ, tôi vẫn học hỏi được nhiều điều ở họ. Điều hay tôi sẽ học hỏi, điều dở lại rút kinh nghiệm cho mình. Kể cả với ca sĩ trẻ hơn, chưa nổi tiếng bằng, nhưng tôi vẫn xem và học hỏi ở họ nhiều điều.

- Chị nhận xét như thế nào về giọng hát Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung sau nhiều năm quen biết?

- Linh có thiên hướng hát lúc nào cũng tròn trịa, lên sân khấu cách trình diễn vừa phải, nhả chữ đẹp, tròn vành rõ chữ. Chị Lam có vẻ là người hơi bất ổn, thất thường nhưng là giọng hát đặc biệt. Khi chị ấy kiềm chế được tình cảm bồng bột hát rất hay. Chị Lam thường hát bốc quá không kìm chế được. Chị Hồng Nhung giỏi trong chuyện luôn làm mới hình ảnh. Tức là nếu Mỹ Linh hướng đến sự tròn trịa về hát, Hồng Nhung hướng đến hình ảnh hoàn hảo, lên sân khấu luôn phải đẹp, nói chuyện duyên dáng, vừa phải. Chị Nhung là người giỏi, làm nghề lâu năm nhưng mỗi lần xuất hiện vẫn gây được sức hút lớn với người xem.

- Còn giọng hát của Hà Trần thì sao?

- Nếu so giọng hát, giọng hát bẩm sinh của tôi không đặc biệt, trù phú bằng 3 chị ấy. Do đó, tôi phải lấy nhiều thứ khác bù vào.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất không là âm nhạc

- Trong cuộc đời nghệ thuật, giây phút nào đáng nhớ nhất với chị?

- Cũng có nhiều giây phút "ăn tiền" đấy (cười). Chẳng hạn như lần hát bài Sắc màu ở sân khấu Lan Anh (TP.HCM) cách đây lâu rồi, tôi không biết tại sao khán giả lại vỗ tay ầm ầm. Mãi sau tôi mới biết, ở đằng sau còn có một phông nền hình ảnh hay, rất đẹp mà khi người ta nghe hát, cộng thêm phông nền đó quá hợp, phải òa lên. Đó là điều quan trọng nhất nghề ca hát. Giây phút nào làm cho người ta ngạc nhiên thích thú, đó là giây phút ăn tiền. Nguyên nhân là những người ngồi xem đó về kể lại cho người khác, tạo nên phản ứng lan truyền, thế là có hit. Lần 2 "ăn tiền" của tôi là hát bài Cô đơn ở Trung tâm Thúy Nga, cả lần hát ở Nhật thực. Có những phút giây không tính toán nó lại được, còn tất cả tính toán lại hỏng hết.

"Khi nhìn thấy con gái chào đời tôi khóc to hơn cả con".

- Khoảnh khắc tuyệt vời nhất của người phụ nữ - ca sĩ như chị có gắn với âm nhạc?

- Không! Đó là khoảnh khắc nhìn thấy đứa con chào đời. Cảm giác đó không có gì so sánh được.

- Chị nhớ giây phút chào đón con gái yêu diễn ra thế nào không?

- Giây phút đó của tôi là tôi,rất xấu. Tôi đẻ mổ và khi nhìn thấy con gái tôi đã khóc, khóc to, to hơn cả con gái mình bởi tôi đã mong chờ con gái bao lâu, mong được nhìn mặt mũi, hình hài con gái. Đó là giây phút cảm động và kỳ diệu nhất.

- Điều đầu tiên chị nghĩ tới khi thấy bé?

- Tôi không nghĩ gì. Lúc đó tôi u mê, chỉ nhớ là đã khóc như một đứa trẻ con. Khóc to đến mức độ con gái nghe mẹ khóc nín luôn.

- Chồng chị thì sao?

- Bạn yên tâm là anh không khóc như tôi! Anh ấy cười tươi.

Nguồn tin: Giáo dục Việt Nam

 Từ khóa: bằng kiều, trần thu hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây