Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật ĐBSCL

Thứ sáu - 29/03/2013 08:25 4.205 0
Ngày 28-3, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc “Trại sáng tác Văn học nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.”
Khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2013 tại Sóc Trăng (Ảnh: Chanh Ry).
Khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2013 tại Sóc Trăng (Ảnh: Chanh Ry).
Đây cũng là trại sáng tác mở đầu cho khu vực phía Nam. Tham gia Trại sáng tác lần này có 26 văn nghệ sĩ của 13 tỉnh trong khu vực. Trong thời gian dự Trại sáng tác, các trại viên sẽ được trang bị các kỹ năng về chụp ảnh, sáng tác văn, thơ, hội họa qua các chuyến đi thực tế các huyện trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Trương Minh Lưu, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, trại sáng tác văn học nghệ thuật được tổ chức tại Sóc Trăng là dịp để anh em văn nghệ sĩ trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có điều kiện trổ tài cảm hứng sáng tác. Bởi Sóc Trăng là tỉnh có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống với những nét văn hóa phong phú, với những phong cảnh đẹp hữu tình và con người giàu lòng mến khách.

Đây còn là dịp gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau trau dồi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm sáng tác, chia sẻ niềm đam mê với nghệ thuật và cùng nâng cao chất lượng các tác phẩm nghệ thuật của các văn nghệ sĩ.

Trại sáng tác không chỉ nhằm phát hiện và bồi dưỡng những gương mặt, tài năng văn học nghệ thuật mới mà còn là dịp để anh chị em văn nghệ sĩ đến với mảnh đất Sóc Trăng thân thiện và mến khách.

Trại sáng tác sẽ kéo dài từ ngày 28-3 đến 7-4. Sau khi kết thúc trại sáng tác, những tác phẩm hay có giá trị sẽ được in thành sách, phát hành và trao thưởng.

Nguồn tin: TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây