Tác giả chuyển kịch bản sân khấu thành truyện ma

Thứ sáu - 22/10/2010 06:54 2.925 0

Cuốn sách đầu tay được Diệu Như Trang chuyển thể từ kịch bản sân khấu của chính cô.

Cuốn sách đầu tay được Diệu Như Trang chuyển thể từ kịch bản sân khấu của chính cô.
Nữ tác giả kịch bản 24 tuổi Diệu Như Trang vừa ra mắt tiểu thuyết 'Sám hối - Bóng ma song sinh'. Đây là cuốn sách thứ hai được chính cô chuyển từ kịch bản ăn khách trước đó của mình trên sân khấu Phú Nhuận TP HCM.

Năm 2007, vở kịch hơi hướng kinh dị mang tên Sám hối của tác giả Diệu Như Trang do NSƯT Hồng Vân dàn dựng trên sân khấu Phú Nhuận khi vừa ra mắt ngay lập tức ăn khách. Không chỉ có những cảnh rùng rợn "hù dọa" người xem, vở kịch được đánh giá cao ở tính nhân văn ẩn chứa bên trong kịch bản có nhiều tình huống chặt chẽ, khéo léo.

Tiếp theo thành công này, NXB Thanh Niên đặt hàng tác giả Diệu Như Trang chuyển kịch thành một tác phẩm văn học. Vốn là cô gái trẻ yêu mê đọc sách, và yêu thích viết lách Như Trang hào hứng bắt tay vào công việc. "Đọc xong cuốn truyện, độc giả sẽ thở phào nhẹ nhõm bởi cốt truyện rất có hậu và phục tài dựng truyện của tác giả. Độc giả sẽ hiểu thêm vì sao tác giả Diệu Như Trang dám viết lời đề từ của mình "Người ta bảo với tôi trên đời này có ma." nhà văn Nguyễn Trường nhận xét trong lời nói đầu của tập sách.

Tác giả trẻ Diệu Như Trang.

Cho biết mình vốn ngưỡng mộ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Diệu Như Trang khẳng định, cô xem viết lách là một nghề nhiều thử thách và đầy hứng thú. Sau cuốn Sám hối, sắp tới, cô tiếp tục với một serie truyện dành cho tuổi teen cũng do NXB Thanh Niên đặt hàng.

Diệu Như Trang, sinh năm 1986. Cô là nữ tác giả kịch bản của nhiều phim truyền hình quen thuộc với khán giả như: Nhất quỷ nhì ma (cũng được tác giả chuyển thể thành truyện dài), Màu tình yêu, Hãy nói anh yêu em, chương trình truyền hình Nụ cười dân gian.

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây