Tác giả truyện ngắn "Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò" lên tiếng

Thứ hai - 18/03/2013 13:39 2.398 0
Tác giả của truyện ngắn được chuyển thể thành phim ngắn cùng tên "Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò" đang gây sốt chính thức lên tiếng.
Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò đang gây sốt
Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò đang gây sốt
>> Chuyện tình cảm động của "thằng bán bánh giò” và "nhỏ hàng rong

Phim ghi sai tên tác giả truyện

Bộ phim ngắn Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò của đạo diễn Phạm Việt Phước, sinh viên lớp Cao đẳng Đạo diễn Điện ảnh thuộc trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM đã trở thành tâm điểm chú ý trong đời sống giới trẻ mấy ngày gần đây bởi nội dung hấp dẫn, lãng mạn và tính nhân văn khá sâu sắc. 
 
Bộ phim ngắn được giới thiệu là "của đạo diễn Phạm Việt Phước, dựa theo truyện ngắn cùng tên của Lyhoangthan trên mạng internet". 

Nhưng mới đây, chúng tôi có nhận được thư của một độc giả tên là Tuấn Chinh, sinh viên trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn với nội dung khẳng định mình mới là tác giả của truyện ngắn Xin lỗi! anh chỉ là thằng bán bánh giò được chuyển thể thành phim ngắn cùng tên.


Tuấn Chinh có cho biết: "Mấy ngày nay em tỏ ra vừa vui mừng khi truyện ngắn của em được làm phim ngắn khá thu hút giới trẻ, nhưng cũng rất bức xúc khi tác phẩm của em lại bị ghi là của tác giả Lyhoangthan.
 
Truyện ngắn "Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò!" là tác phẩm em viết vào năm 2009, sau phần một “Boy Tường kì lạ” viết vào năm 2008. Hai phần có thể tách ra hoàn toàn độc lập, với nội dung tương tự và bối cảnh cũng khác nhau.

Khi còn đi học cấp ba, em có viết truyện ngắn đăng trên một số trang báo tuổi teen, rồi sau đó em hay viết trên blog 360, nhưng khi blog đóng cửa không còn tìm được link nữa. 



Ban đầu, em chỉ nghĩ là truyện ngắn để share cho các bạn trên Yahoo 360 đọc và cảm nhận. Nhưng không ngờ truyện ngắn này lại được truyền tay nhau qua các trang mạng một cách nhanh chóng.

Các nhân bản này không ghi tên của em hay bị đổi tên tác giả thành chủ nhân của bài đăng. Và ngay cả phim ngắn mới được dựng này cũng ghi tên sai. Em không biết phải tìm đạo diễn ấy để đính chính lại như thế nào".

Tuấn Chinh cũng tâm sự thêm rằng, câu chuyện Xin lỗi! anh chỉ là thằng bán bánh giò được lấy bối cảnh ở công viên Bàu Cát (TP.HCM):

"Vào năm 2009, khi em học quốc phòng ở công viên Hoàng Văn Thụ, trên đường về em đi qua đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh và công viên Bàu Cát. Ở công viên Bàu Cát bán rất nhiều bánh tráng trộn.

Còn nhớ năm 2009, khi món bánh tráng trộn “hoành hành” trong đời sống teen Sài Gòn với giá 5 ngàn đồng/bịch. Em thì quê ở Long An, nơi có rất nhiều món bánh tráng này, nên em đã mượn bối cảnh đó để viết nên câu chuyện tình cảm tuổi học trò khá lâm li mà em đã ấp ủ từ lâu.

Đến năm 2010, 2011 khi là sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn em có viết hai truyện ngắn dành cho lứa tuổi học trò là Người yêu anh là bà chằn và Vô tâm hay vô tình, đã được lên kịch bản dựng 30 tập phim".

Đạo diễn muốn gặp tác giả để cảm ơn

Trước thông tin độc giả Tuấn Chinh gửi đến, chúng tôi đã liên hệ với đạo diễn Phạm Việt Phước, giám đốc sản xuất phim ngắn Xin lỗi! anh chỉ là thằng bán bánh giò. 

Anh cho biết, trước khi sản xuất bộ phim này, anh đã rất cố gắng để tìm tác giả thật sự của truyện ngắn nhưng không được.

Tác giả Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò lên tiếng
Một cảnh trong phim 
Nội dung truyện ngắn rất gần gũi với giới trẻ, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phạm Việt Phước chọn truyện này chuyển thể thành phim nhằm mục đích để giới trẻ thấy những câu chuyện cảm động như trong tác phẩm vẫn còn tồn tại trong đời sống hiện nay, chứ không phải chỉ do trí tưởng tượng của tác giả. 

Theo đạo diễn, sau khi bộ phim được lan truyền nhanh chóng trong đời sống giới trẻ, anh đã rất mong muốn tác giả thật sự của truyện ngắn này sẽ lên tiếng để anh gặp và gửi lời cảm ơn.
 
Bộ phim được dựng lên không nhằm mục đích để bán hay kiếm tiền, nên đạo diễn Phạm Việt Phước sẽ trực tiếp gặp Tuấn Chinh để đính chính thông tin và gửi lời cảm ơn đến tác giả trẻ này.

Tác giả: An My

Nguồn tin: VTC News

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây