Khi "sao" tự dựng lên "bão"

Thứ ba - 19/03/2013 11:15 1.993 0
Không phải nghệ sĩ nào cũng có cái “mác” “đồng tính”, “hot boy” hoặc “hot girl”, sẵn scandal để “la làng”. Những danh xưng tưởng hão huyền và rất ảo ấy lại là bệ phóng của nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí Việt hiện nay.
Dư luận lên án mối tình của Vũ Hoàng Việt với một phụ nữ lớn tuổi. Nhưng ngoài đó, showbiz Việt còn có rất nhiều mối tình lệch chuẩn, thậm chí vi phạm đạo đức… Ảnh: TL
Dư luận lên án mối tình của Vũ Hoàng Việt với một phụ nữ lớn tuổi. Nhưng ngoài đó, showbiz Việt còn có rất nhiều mối tình lệch chuẩn, thậm chí vi phạm đạo đức… Ảnh: TL
Xây “bệ phóng” từ nghi án hão

Điều đáng nói trong showbiz Việt hiện nay, kiểu “vừa ăn cướp vừa la làng”, rồi “vừa xây vừa phá” là ''chuyện thường ngày ở phố huyện''. Bạn đừng ngạc nhiên khi một nghệ sĩ hét lên: “Tôi không hề đồng tính” rồi bỏ lửng lời thanh minh ấy là sự im lặng kiểu “tôi vô tội, tôi oan, tôi bị soi mói”. Nhưng mách nhỏ với độc giả rằng, thậm chí người tung cái tin “đồng tính” ấy cũng chính là người vừa thanh minh với đôi mắt ''ngây thơ vô số tội''.

Nhưng quả thực, nghệ sĩ xây dựng bệ phóng từ một câu chuyện hão: Thử nhìn Long Nhật mà xem, vợ con đề huề, tên tuổi đã được uống thuốc an thần hàng chục năm rồi, bỗng dưng nhảy tưng tưng: Tôi từng quan hệ với người thuộc giới tính thứ ba, nhưng tôi không hề đồng tính. Rồi để khẳng định bản thân thực sự có “vấn đề về giới tính”, Long Nhật đã mặc áo dài đi mua sắm ở siêu thị…

Đấy là “không khảo mà xưng”, thế nhưng có vẻ cái bệ phóng của Long Nhật là một kịch bản khá vụng về, dù tự truyện và những câu chuyện đời tư sâu kín đã được kể chân thật cho độc giả; nhưng anh lại không nhận được sự cảm thông.

Cái nghi án “hão” nhất có lẽ là chuyện hiếp dâm fan hâm mộ của ca sĩ Châu Việt Cường. Cho dù bị đơn đã rút đơn tố cáo, thế nhưng người viết bài này cho rằng cái mà Châu Việt Cường cho rằng “tai nạn” thực ra là “gậy ông đập lưng ông”. Chàng ca sĩ vô danh này cứ lầm tưởng, có scandal là nổi tiếng, nhưng sau scandal này, những cô gái là fan trẻ chắc không dám đến gần thần tượng vừa thoát khỏi nghi án “yêu râu xanh”…

Nếu Huỳnh Minh Thủy đang đề nghị fan của mình hãy quên danh xưng Thủy Top - “hot girl vòng một” đi, và chấp nhận cái tên của cô là Huỳnh Minh Thủy, ca sĩ có tài năng và nhan sắc, có thể Thủy Top đã đến tuổi trưởng thành và cô ý thức sâu sắc về sự “ảo” và “hão” của showbiz. Thứ sống sót được ở showbiz lại có giá trị thực, đó là tài năng đích thực của nghệ sĩ. Mà để trở thành một nghệ sĩ có được giá trị như vậy, nỗ lực bền bỉ thôi chưa đủ, nghệ sĩ đó phải thực sự có năng khiếu, nhan sắc và chữ duyên.

Thứ ảo và hão ở showbiz nữa là việc “bám càng” người nổi tiếng để thăng hoa. Chẳng hạn: Nếu nghệ sĩ A vào showbiz, chỉ cần hét lên: “Tôi là học trò của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, hoặc tôi là em gái Mai Phương Thúy…”.

Nghệ sĩ “điếm trai”…

Có một câu hỏi được đặt ra là có nghệ sĩ nào phải “bán thân nuôi miệng” không? Gọi tắt là “điếm trai”? Xin thưa, chắc chắn là có. Nếu showbiz Việt đã có Mỹ Xuân - người đạt danh xưng Hoa hậu Mêkông điều hành đường dây gái gọi mại dâm, thì những nghệ sĩ nam chấp nhận ''bán thân nuôi miệng'' quả không ít.

Xin được giấu tên một nam nghệ sĩ trẻ có tên M mới vào nghề, từng úp mở tâm sự: “Em lại chỉ có đàn ông thích (đồng tính), các anh ấy đều có tài, giàu có, nhiều đêm các anh ấy nhắn tin tình tứ lắm, đong đưa các kiểu. Nhưng em không có đồng tính, em sợ rứt ra không được”.

Biết thừa mình không hề đồng tính, nhưng M vẫn “dính như sam” những anh chàng tên tuổi đình đám trong showbiz Việt, những “ông bầu pede” để có một chỗ đứng chen chân ở Sài Gòn. Và quả thật, M cũng có những thành công nho nhỏ, được lăngxê ở những tờ báo lớn, được xuất hiện với tần suất đều đặn. Duy chỉ có một điều, không biết có phải chiến lược của M lệ thuộc vào cái “gật đầu” với ông bầu hay không (?), nhưng M vẫn chưa thể đi diễn, ca hát để sống được. Sự “trôi nổi” ấy của M, biết bao giờ mới chấm dứt?

Vừa rồi, câu chuyện Vũ Hoàng Việt yêu ''tình già tỉ phú'', nhiều độc giả phản ứng dữ dội, cho rằng Vũ Hoàng Việt thực sự không có lòng tự trọng và anh ta chỉ yêu tiền của người tình. Cũng không cần thanh minh với dư luận nhiều, Vũ Hoàng Việt cho rằng, anh xuất thân quá nghèo khổ, được người tình đầu tư đủ thứ để làm bệ phóng, người tình lại nhân hậu nữa, tại sao anh ta không yêu?

Nếu có nghệ sĩ nào đó phải “cặp với bồ già” để có bệ phóng tinh thần, tình yêu hay tài chính, thì điều đó cũng không quá xa xỉ trong showbiz Việt có quá nhiều chuyện nhiễu nhương này. Đấy là ''bật mí'' hậu trường một chút, còn ngoài đời, showbiz Việt còn nhiều chuyện đen tối hơn nhiều. Showbiz Việt không phải chỉ có một Vũ Hoàng Việt “cặp” với bồ già, thậm chí có nghệ sĩ còn “lén lút” cặp với những bà nạ dòng, chồng con đề huề. Đánh giá đạo đức sao cho hết?

Xin gọi là những góc khuất của showbiz.

Nguồn tin: PLXH

 Từ khóa: đồng tính, tai tiếng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây