Brazil huy động cảnh sát máy bảo vệ Thế vận hội

Thứ năm - 23/05/2013 00:43 789 0
Chính phủ Brazil sẽ thuê 500 robot để đảm nhiệm sứ mệnh bảo đảm an ninh trong Thế vận hội vào năm 2016.
Một PackBot dò đường và phát hiện chất nổ. Ảnh: iRobot.
Một PackBot dò đường và phát hiện chất nổ. Ảnh: iRobot.

MSNBC đưa tin chính phủ Brazil quyết định chi 7,2 triệu USD để thuê 500 robot bán tự động nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm của Giáo hoàng Francis vào năm sau, vòng chung kết World Cup vào năm 2014 và Thế vận hội Rio vào năm 2016.

PackBot, tên của những "cảnh sát máy" do hãng iRobot tại Mỹ sản xuất, từng xuất hiện trong những trận chiến tại Iraq. Người ta gọi chúng là những robot đa nhiệm. Giới chức Brazil sẽ sử dụng chúng để dò tìm chất nổ trong quá trình xây các sân vận động dành cho Thế vận hội.

Hiện tại iRobot đã cung cấp hơn 5.000 robot cho khách hàng khắp thế giới. Sản phẩm của họ đảm nhận những nhiệm vụ quân sự lẫn dân sự.

Với khả năng tự ra quyết định và lấy điện từ pin, chúng có thể tránh chướng ngại vật và tới những khu vực nguy hiểm đối với con người - như kho thuốc nổ, mỏ than - để thu thập và gửi dữ liệu nhờ các cảm biến. PackBot cũng có thể leo lên cầu thang và dốc có độ nghiêng tới 60 độ. Tốc độ tối đa của chúng khi chạy là 9 km/h. Nhờ khả năng chống nước, PackBot có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và vận hành bình thường ở độ sâu 100 cm dưới nước.

Nếu PackBot ngã, chúng sẽ tự đứng dậy. Trong trường hợp hoạt động liên lạc giữa robot và con người gián đoạn, chúng sẽ tự tìm đường trở lại chỗ cũ. Người điều khiển PackBot có thể trang bị thêm một số phụ kiện để chúng vận chuyển, vác vật nặng.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây