Hươu cao cổ tranh giành bạn tình

Thứ sáu - 12/04/2013 07:50 778 0
Cuộc chiến đấu giữa hai con hươu đực để tranh giành bạn tình lại khiến nhiều người cảm thấy dường như chúng đang nhảy điệu tango.

hững bức ảnh đẹp, quay tại công viên quốc gia Nam Luangwa của Zambia, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dana Allen.

Nhiếp ảnh gia Dana Allen, 51 tuổi ghi lại những bức ảnh ấn tượng này tại công viên quốc gia Luangwa, phía nam Zambia.

Nhiếp ảnh gia Dana Allen cho hay: “Do kích thước to lớn của mình, những hành động của các chú hươu diễn ra khá là chậm chạp, tạo cảm giác như một màn múa ba-lê”.

Dana Allen chứng kiến cuộc chiến đấu của hai con hươu cao cổ đực gần 2 giờ đồng hồ.

Do kích thước lớn, nên hai con hươu cử động chậm chạp.

Hai con hươu cố gắng dùng đầu, chân, sừng tấn công

Con nào cũng cố gắng dùng đầu, sừng và chân tấn công đối phương để giành thắng lợi và được "sánh bước" cùng con hươu cái.

Dù đứng ở gần hai con hươu, nhưng tôi vẫn rất an toàn", nhiếp ảnh gia nói.

"Dù đứng ở gần hai con hươu, nhưng tôi vẫn rất an toàn", nhiếp ảnh gia nói.

. Toàn thân được bao phủ bởi những đốm không đều nhau trên lớp lông vàng đến đen phân chia bởi màu trắng, trắng nhờ, vàng nâu. Giống đực có thể đạt chiều cao từ 4,8 tới 5,5 mét (16 tới 18 feet) và cân nặng lên tới 1.300 kilôgam (3.000 pound). Kỷ lục đo được của một con hươu cao cổ là cao 5,87 m (19,2 ft) và nặng khoảng 2.000 kg (4.400 lb). Giống cái thì thường có chiều cao và cân nặng thấp hơn giống đực một chút, vào khoảng 828 kg.Một con hươu dùng đầu húc vào con hươu kia

Hươu cao cổ thường được bao phủ bởi những đốm không đều nhau trên lớp lông vàng đến đen phân chia bởi màu trắng, trắng nhờ, vàng nâu. Con hươu đực có thể đạt chiều cao từ 4,8 tới 5,5 mét và cân nặng lên tới 1.300 kg. Kỷ lục đo được của một con hươu cao cổ là cao 5,87 m và nặng khoảng 2.000 kg. Giống cái thường có chiều cao và cân nặng thấp hơn giống đực một chút, vào khoảng 800 kg.

Hươu cao cổ là một động vật có vú thuộc bộ Guốc chẵn chuyên sinh sống tại Phi châu, đây là loài động vật cao nhất trong số các loài động vật trên cạn, và thuộc giống nhai lại.

Hươu cao cổ là động vật có vú thuộc bộ guốc chẵn, thường sống ở châu Phi. Chúng là loài động vật cao nhất trong số các loài động vật trên cạn, và thuộc giống nhai lại.

Trang Nguyên (Ảnh: Caters News Agency)

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: động vật, nam phi, con hươu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây