Vệ tinh Việt Nam thu được bức ảnh đầu tiên

Thứ năm - 09/05/2013 04:11 792 0
Những bức ảnh đầu tiên của VNREDSat-1 chụp khu vực Việt Nam đã truyền về trái đất, sau khi vệ tinh này vào vũ trụ cách đây hai ngày.
Ảnh truyền từ vệ tinh VNREDSat-1 (vị trí: Lũng Cú - Việt Nam)
Ảnh truyền từ vệ tinh VNREDSat-1 tại vị trí Lũng Cú. Ảnh: Vast.ac.

Theo thông báo của Ban quản lý dự án vệ tinh nhỏ, thuộc Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Hàn lâm và Khoa học công nghệ Việt Nam, 11h sáng nay vệ tinh VNREDSat-1 đã chụp ảnh và truyền về trạm thu mặt đất bức ảnh đầu tiên thuộc vị trí Lũng Cú của Hà Giang, Hà Nội và đảo Phú Quốc.

Những bức ảnh thu được tại trạm mặt đất chứng tỏ hệ thống vệ tinh đi vào hoạt động ổn định. Đây sẽ là kết quả ban đầu để các chuyên gia đánh giá hiệu quả dự án.

Theo kế hoạch, sau khi thu được ảnh thuộc khu vực lãnh thổ Việt Nam, các chuyên gia sẽ thực hiện công việc thu thử nghiệm đánh giá và hiệu chỉnh thiết bị đặt trên vệ tinh trong ba tháng. Tiếp đó, VNREDSat-1 sẽ chính thức bàn giao cho Việt Nam sử dụng.

Vệ tinh VNREDSat-1 được phóng vào không gian sáng 7/5 sau khi bị trì hoãn do điều kiện thời tiết, từ bãi phóng Kourou, Guyana thuộc Pháp.

VNREDSat-1 là vệ tinh quang học quan sát trái đất, có khả năng chụp ảnh toàn bộ các khu vực trên bề mặt trái đất. Vệ tinh có nhiệm vụ chụp ảnh toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, nhằm phục vụ nhu cầu về ảnh viễn thám của các bộ ngành.

Ảnh truyền từ vệ tinh VNREDSat-1 (vị trí: Hà Nội - Việt Nam)
Ảnh truyền từ vệ tinh VNREDSat-1 tại vị trí Hà Nội. Ảnh: Vast.ac.
Xem ảnh vệ tinh VNREDSat-1 vào vũ trụ

Tác giả: Hương Thu

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây