Honda PCX phong cách thể thao

Thứ hai - 11/03/2013 02:49 715 0
Chiếc scooter nổi tiếng của Honda có diện mạo mới dưới bàn tay của dân độ Thái Lan với phanh mới, bộ càng sau độc đáo và ống pô vểnh.

PCX có thiết kế khá mất cân đối giữa phần đầu và đuôi bởi khách hàng mục tiêu là ở châu Âu, nơi đặt nặng tính năng và độ tiện dụng hơn la hình dáng. Tuy nhiên ở châu Á, chiếc xe ga này lại không như kỳ vọng dù nhiều công nghệ và khả năng vận hành tốt.

Dân chơi xe Thái Lan lắp bộ phanh mới, tem lấy hai tông màu tương phản. Bộ càng đồng màu và lấy cảm hứng từ môtô. Ống pô vểnh cao và hai phuộc trước sau cũng thay mới. Bộ yên cắt gọt bằng phong cách cá biệt cho người trước và sau. Sau khi qua bàn thay thợ, PCX dường như cân đối hơn.

Honda PCX phong cách mới. Ảnh: Mocyc.
Honda PCX phong cách mới. Ảnh: Mocyc.

PCX có hai phiên bản 125 và 150 phân khối. PCX150 ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 3/2012 với động cơ 152,9 phân khối, đường kính xi-lanh 58 mm và hành trình 57,9 mm. Honda áp dụng công nghệ mới eSP (enhanced Smart Power) đi cùng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch.

Hệ truyền động V-matic và chức năng Stop and Go. Để tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống Stop and Go sẽ dừng động cơ 3 giây sau khi chiếc scooter dừng lại. Động cơ khởi động lại khi bướm ga mở. Honda còn trang bị cho PCX hệ thống phanh kết hợp CBS, với phanh đĩa trước 220 mm sử dụng 3 piston thủy lực và phanh tang trống sau.

Bộ khởi động ACG tích hợp máy phát điện vẫn là điểm mạnh khi tiếng nổ êm, nhẹ nhàng. Vào thời điểm vặn ga để đi tiếp, ACG nhạy và không gây rung xe như các loại dùng củ đề bằng chổi than.

>> Chi tiết Honda PCX phong cách mới

Tác giả: Nguyễn Nghĩa

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: scooter, thái lan, honda pcx, pcx, xe ga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây