Tata Nano giá 11.500 USD ở Myanmar

Thứ ba - 28/05/2013 04:55 826 0
Trong tuần này, chiếc ôtô rẻ nhất thế giới sẽ có mặt tại một quốc gia Đông Nam Á. Quá trình đặt hàng sẽ mất từ 2 đến 3 tháng.

Tata Motors bán Nano tại Myanmar thông qua đối tác APEX Greatest Industrial Company. Khoảng 70 xe đã được đặt hàng trước đó để sử dụng làm xe taxi tại cố đô Yangon của Myanmar. Giờ đây, khách hàng tại quốc gia này có thể mua xe tại hai đại lý cũng ở thành phố này.

Tata Nano
Tata Nano - ôtô rẻ nhất thế giới đã đến Myanmar.

Chiếc hatchback mini sẽ có giá bán 11.500 USD, đã gồm thuế. Xe nhập khẩu vào Myanmar là phiên bản cao cấp với điều hòa, cửa sổ điều khiển điện. Động cơ vẫn là loại 2 xi-lanh dung tích 624 phân khối với công suất 37 mã lực đi kèm hộp số sàn 4 cấp.

Hãng xe Ấn Độ đang thực hiện kế hoạch xuất khẩu Nano sang thị trường Đông Nam Á nhằm "cứu thua" cho doanh số thảm hại ở chính quê nhà. Myanmar được kỳ vọng là một trong những nhân tố đầu tiên giúp mang lại những con số tốt hơn, trước khi Nano có mặt trên đường phố ở những quốc gia láng giềng, trong đó có Việt Nam.

Là mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới, nhưng Nano lại bị thất sủng tại chính nơi ra đời. Nguyên nhân của sự ế hàng là xe quá rẻ nên nhiều người không coi đó là một chiếc ôtô. Vì thế, kế hoạch sắp tới của Tata không chỉ là đẩy mạnh xuất khẩu, mà có thể sản xuất một phiên bản cao cấp với giá bán cao hơn Nano.

>>Xem thêm ảnh Tata Nano 2013 ở Sài Gòn

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây