Tùy chọn 'cắt cổ' của xe sang

Thứ ba - 21/05/2013 04:56 923 0
Trần xe phát sáng 11.600 USD của Rolls-Royce hay màn hình tivi 35.500 USD trên Maybach chỉ là món "đồ vặt" so với cuốn sách 275.000 USD chuyên về xe Ferrari.

Vành bằng sợi carbon: 15.000 USD

Sợi carbon được ví như bụi vàng trong thế giới ôtô. Nhờ tỷ lệ nhẹ/cứng, đây là vật liệu lý tưởng trong sản xuất xe. Nhưng thứ này cũng siêu đắt. Hãng vành xe Australia Carbon Revolution đã gắn thương hiệu lên một sản phẩm như thế. Bộ vành CR9 có giá bán 15.000 USD được đặc biệt phát triển cho Porsche 911.

Bộ vành giảm gần 20 kg so với vành tiêu chuẩn, giúp xe đổi hướng và hãm tốt hơn, cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công suất. Carbon Revolution cũng có các bộ vành riêng cho siêu xe Lamborghini Gallardo và Audi R8.

Đồng hồ chìa khóa: 33.800 USD

Jaeger-LeCoultre

Phụ kiện đặc biệt thuộc hàng hiệu này giúp các chủ xe Aston Martin Rapie không còn phải đi quanh nhà tìm chìa khóa. Đây là tác phẩm hợp tác giữa hãng xe Anh và hãng đồng hồ nổi tiếng của Pháp Jaeger-LeCoultre sau 18 tháng nghiên cứu và chế tạo.

AMVOX2 Transponder Rapide vẫn giữ được phong cách sang trọng, tinh tế của Jaeger-LeCoultre, đồng thời sẽ biến thành chìa khóa của Rapide nếu chủ xe chạm vào khoảng cách giữa số 8 và 9, hoặc 3 và 4, hoặc 2 số liền kề.

Màu sơn tùy chọn: 38.000 USD

Bentley Continental GT

Bấm vào "Kim loại lỏng" để chọn màu sơn cho siêu xe Bentley Continental GT sẽ khiến thẻ Visa của ai đó giảm đi một khoản không nhỏ. Còn nếu chọn màu sơn đen mờ cho một chiếc Lamborghini Gallardo, chi phí sẽ là 26.000 USD.

Ắc-quy: 14.300 USD

Tesla Roadster

Với các mẫu xe thông thường, thay ắc-quy có thể chỉ tốn chưa tới 80 USD. Nhưng với một chiếc thể thao chạy điện như Tesla Roadster, con số tương đương với một chiếc xe bình dân.

Máy tạo hương thơm: 6.100 USD

Maybach Zeppelin

Một phụ kiện tương tự có thể chỉ ở mức 3 USD, vì thế thiết bị dạng lọ nước hoa trên xe siêu sang Maybach thuộc dạng đắt nhất thế giới.

Vách ngăn: 2.600 USD

Ferrari 458 Italia

Chiếc vách ở khoang động cơ của Ferrari 458 Italia rất đẹp nhưng cũng rất đắt. Hãng siêu xe Italy nói rằng chi tiết này làm bằng da thật.

Cửa sổ trời: 25.000 USD

Maybach 62

Maybach bắt khách hàng phải trả khoản tiền trên cho thứ gần như chắc chắn là "lỗ hổng trên mui xe" đắt nhất thế giới.

Phanh: 16.000 USD

Lamborghini Gallardo

Bộ phanh tiêu chuẩn trên Lamborghini Gallardo vốn đã thuộc hàng đẳng cấp về an toàn, nhưng nếu ai đó muốn thiết bị tương tự nhưng làm bằng carbon ceramic, hãng siêu xe sẽ bắt họ phải trả 16.000 USD. Tuy nhiên, nếu chọn bộ kẹp phanh màu xám thay cho màu cam, chi phí này sẽ giảm 930 USD.

Trong khi đó, hãng siêu xe khác là Pagani còn tính giá cao hơn cho bộ phanh ceramic: không ít hơn 23.000 USD.

Lốp dự trữ: 1.300 USD

Ferrari California

Ferrari không bán siêu xe California kèm theo lốp dự trữ như một phụ tùng tiêu chuẩn. Đó là một món tùy chọn nếu ai đó thấy cần phòng xa hoặc thừa không gian để chứa.

Hệ thống audio: 9.600 USD

Nếu lo rằng hệ thống hi-fi Bose tiêu chuẩn có thể không mang lại đủ sắc thái âm thanh mà bạn kỳ vọng trên chiếc Audi A6 mới, hãng xe Đức đã có giải pháp mang tên Bang & Olufsen được đặt hàng riêng.

Giá bán của tùy chọn này không hề rẻ, nhưng từ chất lượng đến thiết kế đều đẳng cấp. Thực tế, thiết bị này của Audi đắt hơn 1.200 USD so với hệ thống cùng thương hiệu mà Aston Martin đặt hàng.

>>Xem tiếp

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: ôtô, ô tô, xe hơi, tùy chọn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây