Veyron Grand Sport Vitesse đạt kỷ lục thế giới

Thứ năm - 11/04/2013 22:54 710 0
Siêu xe đến từ Pháp đã trở thành xe mui trần nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 408,84 km/h ghi nhận vào ngày 6/4, một tuần trước khi Veyron Super Sport bị tước danh hiệu xe nhanh nhất.

Trước khi Veyron Super Sport bị tước danh hiệu, Bugatti kịp ghi thêm kỷ lục mới: Xe dân dụng mui trần nhanh nhất thế giới. Kỷ lục 408,84 km/h do Veyron Grand Sport Vitesse xác lập cùng tay đua người Trung Quốc Anthony Liu tại đường thử của tập đoàn Volkswagen ở Ehra-Lessian (Đức). Con số trên được Hiệp hội thanh tra kỹ thuật Đức và Hiệp hội chứng chỉ Đức ghi nhận và kiểm tra.

Bugatti Veyron
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse lập kỷ lục tại đường thử của Volkswagen Group ở Ehra-Lessian, Đức.

Giống Veyron Super Sport từng lập kỷ lục, Veyron Grand Sport Vitesse cũng mang màu cam-đen kết hợp. Siêu xe sẽ được trưng bày tại triển lãm ôtô Thượng Hải (Trung Quốc) diễn ra từng này 21 đến 29/4. Bugatti cũng đã lên kế hoạch bán ra 8 mẫu xe thuộc phiên bản đạt kỷ lục thế giới với giá bán 2,61 triệu USD mỗi chiếc.

Veyron Grand Sport Vitesse sử dụng loại động cơ dung tích 8 lít, 16 xi-lanh xếp theo kiểu chữ "W", công suất 1.200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, tương tự như Veyron Super Sport. Để cải tiến tính năng vận hành, khung gầm của Vitesse có những thay đổi so với Super Sport.

>>Thêm ảnh Veyron Grand Sport Vitesse trên đường chạy

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây