14 ngày sống trong oan ức của Hào Anh

Thứ sáu - 12/04/2013 12:35 837 0
Hai tuần qua, bị hàng xóm nhìn với ánh mắt kỳ thị vì cho rằng là kẻ trộm, có đêm Hào Anh khóc đến sáng bởi uất ức do bị nghi oan.

Chiều 12/4, Hào Anh - cậu bé làm thuê bị hành hạ dã man ở trại tôm giống Minh Đức (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) vào 3 năm trước - cho biết rất vui khi hay tin cơ quan chức năng kết luận em không cùng 3 người bạn đi ăn trộm.

Hào Anh bảo cậu mất ăn mất ngủ vì bị một người ở phường 8 (thành phố Cà Mau) tố cáo là chủ mưu vụ trèo tường vào nhà ông lấy 4 điện thoại di động, 3,5 triệu đồng, hơn một chỉ vàng lúc rạng sáng 26/3.

Từ trước Tết Quý Tỵ đến nay, Hào Anh làm bốc vác cho một công ty lương thực ở phường 1, TP Cà Mau. Ảnh: Duy Khang

"Trước đây, bị vợ chồng chủ trại tôm đánh đập tàn nhẫn, em được công an giải thoát. Nay chỉ vì có người báo mất của, công an lại còng tay, buộc nhận tội dù em có chứng cứ ngoại phạm", Hào Anh cho biết.

Theo Hào Anh, chiều 25/3 cậu lĩnh lương bốc vác được hơn 100.000 đồng nên xin phép mẹ đi chơi game tại tiệm Anh Tuấn (ở phường 8) đến rạng sáng hôm sau mới về nhà. Đi làm công được một lúc, hôm đó Hào Anh bị công an phường mời đến trụ sở để hỏi về vụ trộm trên.

“Tại đây em bị cán bộ tên Vũ đè đầu xuống bàn, dùng nắm nay đánh vào bụng. Ông Vũ nói: Mày lỳ thế này mới bị vợ chồng chủ trại tôm đánh. Nay tao thử xem sức chịu đựng của mày như thế nào”, Hào Anh cho biết thêm.

Từ hôm đó, Hào Anh bị hàng xóm kỳ thị vì cho rằng là người xấu. Mẹ Hào Anh là bà Nguyễn Thị Thoa nửa tháng nay ngưng chèo đò để làm đơn khiếu nại, gõ cửa nhiều cơ quan chức năng yêu cầu sớm minh oan cho con và xử lý cán bộ sai phạm. "Hào Anh chưa đủ tuổi thành niên nhưng công an không cho tôi giám hộ khi nó khai. Con tôi lúc đó đang ở tiệm Internet, chủ tiệm đóng cửa không cho ra vào thì làm sao đi ăn trộm được", bà Thoa khẳng định.

Gần 3 năm trước Hào Anh đầy thương tích khi được công an giải cứu ra khỏi "địa ngục trần gian" là trại tôm giống của vợ chồng Giang - Thơm. Ảnh: Thiên Phước

Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Võ Minh Phương, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết sau hai tuần điều tra hiện đủ căn cứ xác định Hào Anh cùng Đặng Hồng Đức, Đồng Phạm Minh và Trần Như Bình không ăn trộm như tố cáo. Theo đại tá Phương, thời điểm chủ nhà cho rằng bị mất trộm, Hào Anh với Bình đang chơi game tại tiệm.

"Công an phường 8 mời các em ở tuổi vị thành niên mà không cho gia đình, người thân giám hộ là sai quy định, cần phải rút kinh nghiệm toàn ngành", ông Phương khẳng định.

Vị Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết sẽ xử lý nghiêm cán bộ sai phạm theo quy định của ngành và pháp luật. Vài ngày tới, công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố Cà Mau mời Hào Anh với những người bạn của cậu ấy đến Công an phường 8 để thông báo kết luận của đoàn thanh tra.

Một năm trước, Hào Anh rời Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau về sống chung với mẹ trong căn nhà trọ ở phường 8. Sau nhiều tháng theo cha dượng làm thợ mộc và phụ bán cà phê ở Đầm Dơi, mấy tháng qua, cậu xin làm bốc vác cho một công ty lương thực với lương công nhật 100.000-130.000 đồng một ngày.

Số tiền hơn nửa tỷ đồng và vài nghìn USD các nhà hảo tâm hỗ trợ Hào Anh đang được gửi tại ngân hàng. Ngoài ra, người thân của ông Lê Ân (Giám đốc Làng Du lịch Chí Linh ở Bà Rịa - Vũng Tàu) giữ sổ tiết kiệm 100 triệu đồng mà doanh nhân này tặng Hào Anh cách nay 3 năm. Khi đủ 18 tuổi, Hào Anh sẽ được trao số tiền này.

Tác giả: Duy Khang

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây