Ba cảnh sát chiếm đoạt kỳ nam tiền tỷ bị bắt

Thứ sáu - 05/04/2013 00:35 710 0
Các phu trầm tìm thấy khoảng 1,5 kg kỳ nam nhưng đã bị một số cán bộ trong đội kiểm tra liên ngành chiếm đoạt. 3 cựu công an huyện Khánh Sơn (Khánh Hoà) liên quan việc này vừa bị bắt.

Ngày 4/4, Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt tạm giam Vũ Anh Trung (35 tuổi, nguyên đội trưởng Cảnh sát kinh tế - môi trường), Nguyễn Hồng Hà (46 tuổi, nguyên đội trưởng CSGT) và Trần Lệ Kiên (29 tuổi, nguyên đội phó Cảnh sát thi hành án hình sự - hỗ trợ tư pháp) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, 3 cựu công an huyện Khánh Sơn này đã bị đình chỉ công tác vì nghi liên quan vụ chiếm đoạt trầm kỳ trị giá nhiều tỷ đồng.

Tháng 9/2012, cả một góc rừng phòng hộ Gộp Ngà (Sơn Trung, Khánh Sơn, Khánh Hòa) tan hoang vì cả nghìn lượt người tìm trầm kỳ đào xới. Ảnh: Nguyễn Nam An

Tháng 9/2012, hàng trăm người đổ vào rừng Gộp Ngà ở xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn tìm kiếm kỳ nam. UBND huyện Khánh Sơn lập đội kiểm tra liên ngành để ngăn chặn.

Chiều 26/9/2012, một số cán bộ liên ngành được cho là đã gọi “ông trùm” các nhóm tìm trầm đến, cho phép họ đào bới với điều kiện phải chia đôi số trầm kỳ thu được. Tối cùng ngày, các phu trầm tìm thấy khoảng 1,5 kg kỳ nam nhưng đã bị một số cán bộ trong đội kiểm tra liên ngành chiếm đoạt.

Khi Công an tỉnh Khánh Hòa vào cuộc, một số cán bộ có liên quan đã nộp lại hơn một tỷ đồng.

Tác giả: Hoàng Văn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây