Cả đàn trâu biến mất trong đêm

Thứ ba - 16/04/2013 02:36 934 0
Sau đêm mưa, hàng chục con trâu của 10 gia đình đã "không cánh mà bay", hiện trường chằng chịt vết xe tải.

Tối 13/4, 3 con trâu của gia đình anh Lê Thanh Thương (xã Hòa Xuân Nam, Đông Hòa, Phú Yên) bị mất trộm. Trước đó, đêm 11/4, kẻ gian đã bắt 16 con trâu của 10 hộ...

Ngày 16/4, Công an huyện Đông Hòa cho biết, thiệt hại các vụ mất trâu ở địa phương ước tính hơn 600 triệu đồng. Căn cứ dấu vết tại hiện trường, cơ quan điều tra nhận định kẻ gian lợi dụng trời mưa to vào ban đêm và bà con thường không ra đồng sau khi vừa thu hoạch nên đưa xe tải đến bắt trộm những con trâu to, khỏe nhất.

“Cuộc sống của gia đình tôi dựa vào đàn trâu. Ở khu vực sình lầy này không có trâu thì đồng ruộng chỉ có bỏ hoang", một người mất trâu tên Thương buồn bã cho biết.

Một lão nông 63 tuổi khai với cảnh sát rằng vừa vay ngân hàng 30 triệu đồng, thêm tiền dành dụm mua con trâu cái giá 32 triệu. Ông định chờ trâu đẻ sẽ bán nghé lấy tiền chi tiêu và trả nợ nhưng giờ kẻ trộm đã khiến ông trắng tay.

Người bị mất nhiều trâu nhất là ông Trần Phước - cả đàn 7 con, thiệt hại trên 200 triệu đồng. Mấy ngày nay, ông lão 68 tuổi buồn bã, chiều thẫn thờ nhìn ra nơi đàn trâu thường gặm cỏ, thở dài sườn sượt.

Khu vực nhốt trâu ở thôn Phú Khê 2, xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) bị kẻ gian bắt trộm

Khu vực nhốt trâu ở thôn Phú Khê 2, xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa). Ảnh: Chí Phan

Ông Phạm Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Đông cho biết, theo tập quán, bà con chăn thả trâu ngoài đồng cả ngày, đến tối cột nhốt tại chỗ, chỉ những tháng lũ lụt mới lùa về chuồng. Tuy vậy, việc mất trộm chưa bao giờ xảy ra.

“Mong công an sớm điều tra, bắt kẻ trộm để trả lại tài sản cho bà con. Chúng tôi cũng nhắc nhở người dân phải lùa trâu về chuồng vào ban đêm”, ông Khánh nói.

Tác giả: Chí Phan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây